Tiêu Hóa

Chào b.s! Nhờ b.s tư vấn cho tôi loại thuốc chức năng gan: men gan cao, gan nhiễm mỡ...Do men gan tôi hơi cao và nhiễm mỡ.

Anh

(2014/10/09 15:46)

Chào bạn, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc cho bệnh gan nhiễm mỡ và men gan cao:
♦ Bài thuốc 1:
Nguyên liệu:
\n3g Trà khô.
15g trạch tả.
\nCách làm:
Đem hai vị thuốc trên hãm với nước sôi trong khoảng 20 phút là có thể uống được. Bài thuốc này có công dụng bảo vệ gan, giúp làm tiêu mỡ, lợi tiểu và giảm béo.
♦ Bài thuốc 2:
Nguyên liệu:
\n2g trà khô.
10g uất kim (hoặc nghệ vàng).
5g cam thảo.
25g mật ong.
\nCách làm:
Đều tay thái vụn các nguyên liệu trên, sau đó đem hỗn hợp có được hãm với nước là có thể uống. Tốt nhất là nên sử dụng trong ngày. Bài thuốc nam trị gan nhiễm mỡ từ trà khô, uất kim ... sẽ giúp tiêu trừ độc tố tích tụ trong gan.

♦ Bài thuốc 3:
Nguyên liệu:
\nDùng 3g trà khô.
10g cát căn (sắn dây thái phiến).
20g lá sen.
\n Cách làm:
Thái vụn tất cả các nguyên liệu rồi hãm trong nước sôi. Dùng để uống thay trà sẽ phát huy công dụng giải độc tố, hạ mỡ trong máu và giảm béo. Cũng có thể dùng lá sen thái vụn rồi hãm uống thay trà hằng ngày. Lưu ý: việc uống nước là sen trong điều trị gan nhiễm mỡ cần phải được pha chế đúng cách với liều lượng nhất định.
♦ Bài thuốc 4:
Nguyên liệu:
\n30g rễ cây trà.
60g trạch tả.
10g thảo quyết minh.
\n Cách làm:
Thái vụn hết các nguyên liệu rồi dùng để hãm uống hằng ngày. Bài thuốc nam trị gan nhiễm mỡ này có công dụng giúp làm giảm lượng mỡ trong máu và có thể giúp phòng chống bệnh béo phì. Bài thuốc này rất thích hợp cho những người bị nhiễm mỡ trong gan và nghiêm trọng hơn là việc kéo theo tình trạng rối loạn lượng mỡ trong máu hay bệnh mạch vành bẩm sinh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan