Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. cháu có cau hỏi thế này ạ : khoảng hơn 2 tháng cháu ko có kinh nguyệt, cháu dùng dụng cụ thử thai nhưng kết quả là ko có thai, mấy ngày sau cháu bị hành kinh, ngày đầu vẫn ra bình thường ko nhiều, tối ngày thứ 2 cháu bị đau bụng kinh quá có bảo ck cháu mua thuốc uông, xong k đỡ cháu dùng túi nước ấm chườm, sáng hôm sau(ngày thứ 3) cháu ra thay đồ thì thấy có 1 cục gì đó to hơn quả chanh 1 tí nhầy nhầy giống phổi ý. có máu ạ. cháu lo lắm,bác sỹ cho cháu hỏi đó là gì có phải thai ko ạ, và cháu có bị làm sao ko ạ?

nguyễn hương

(2014/09/30 16:55)

Chào bạn,\nThay đổi màu sắc và lưu lượng máu kinh nguyệt là hiện tượng khá bình thường. Nhưng có một số vấn đề có thể gây ra những cục máu đông bất thường hình thành trong máu kinh nguyệt của bạn hoặc từ đó nó dẫn đến những thay đổi về màu sắc hay lưu lượng máu trong chu đèn đỏ của bạn. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là bạn nên thảo luận với bác sĩ chuyên khoa nhé bởi nguyên nhân có thể gây ra các thay đổi bao gồm:
* Hư thai: Khi bị sảy thai có thể có vài cục máu đông hoặc khối máu màu xám từ âm đạo.
* U xơ: U xơ tử cung là những khối u không phải ung thư hình thành trong dạ con (tử cung) của XX. U xơ không luôn luôn có những triệu chứng. Những XX bị u xơ có thể có lượng máu nguyệt san nhiều hơn bình thường và có thể có nhiều cục máu đông trong thời gian "bị" nhiều hơn so với thời gian "bị" khác trong quá khứ.\n* Nội tiết thay đổi: Cơ thể của bạn có hormon progesterone và estrogen. Những hormone này quy định việc sản xuất và để rơi ra lớp lót tử cung. Khi cân bằng này bị xáo trộn, nó có thể dẫn đến sự phát triển của một lớp lót tử cung quá dày. Độ dày này là nguyên nhân khiến lượng máu chảy nhiều hơn bình thường. Nó cũng có thể gây ra cục máu đông trong máu kinh nguyệt của bạn.\nNgoài ra, những hormone thay đổi vì nhiều lý do, bao gồm: thay đổi đáng kể trọng lượng cơ thể do giảm cân, phản ứng phụ từ một số loại thuốc, bao gồm steroid.
* Tử cung lớn: Nếu tử cung của bạn đã bị thay đổi về kích thước trong khi mang thai và không quay trở lại kích thước ban đầu của nó thì kích cỡ của nó có thể được mở rộng vĩnh viễn. Với tử cung mở rộng, máu kinh nguyệt có thể có cục máu đông trước khi nó được thoát ra khỏi cơ thể. Điều này cũng có thể dẫn đến một màu máu nguyệt san tối màu hoặc có lưu lượng nhiều hơn.\n* Cản trở máu kinh nguyệt: Bất cứ điều gì cản trở hoặc ngăn chặn dòng chảy của máu kinh nguyệt từ tử cung qua cổ tử cung vào trong âm đạo đều có thể dẫn đến các vấn đề với cục máu đông, màu sắc của máu kinh nguyệt. Điển hình nhất là các khối u lành tính ở tử cung có thể thay đổi dòng chảy khinh nguyệt hoặc các dòng chảy có thể bị chậm lại cho đến khi cổ tử cung có thể trở nên nhỏ hơn.
Với tình trạng của bạn để yên tâm bạn nên đi khám trao đổi với bác sĩ để biết chính xác nguyên nhân. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em chu ky kinh nguyet k dieu anh huong den sk nhu the ?cach dieu tri?

hoang thi hoa

(2015/03/09 20:47)