Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sỹ. Tôi năm nay 30 tuổi, đã có 1 cháu gái 3 tuổi rưỡi, khi sinh cháu tôi bị nhiễm độc thai nghén nên phải mổ lấy thai lúc 35 tuần. Hiện nay tôi đang có thai cháu thứ 2, nhưng tôi vừa đi siêu âm về thì thai được 5 tuần, và phát hiện có 1 u nang buồng trứng bên trái kích thước 1,2 x 2cm. vậy xin bác sỹ tư vấn giúp tôi phải làm thế nào, có thể vẫn mang thai và sinh nở bình thường ko hay phải mổ cắt u nang, và chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Lường Thị Vinh

(2014/09/24 16:27)

Chào bạn,
Về trường hợp của bạn thì nên theo dõi thai và thăm khám bác sĩ định kỳ. Tùy thuộc vào tình trạng u nang lớn hay nhỏ và u cơ năng hay u thực thể mà nó sẽ có ảnh hưởng đến thai hay không bác sĩ sẽ thăm khám thực tế và đưa ra giải pháp cho bạn.
Có trường hợp, thai kỳ vẫn giữ mà bác sĩ vẫn mổ bóc tách u nang được. U nang buồng trứng là u nang lành tính. Điều quan trọng nhất của bạn bây giờ là thăm khám bác sĩ định kỳ và thường xuyên để theo dõi u nang phát triển và có hướng xử lý. Tiếp nữa là bạn không phải bỏ thai mà vẫn giữ thai bình thường, vẫn đi thăm khám bình thường. Tình trạng u nang lớn hay bé sẽ do bác sĩ siêu âm thường xuyên và theo dõi để tư vấn cũng như đưa ra giải pháp cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan