Sản Phụ Khoa

Bác sĩ ơi năm nay con 19 tuổi. Bình thường kinh nguyệt con không đều. Tháng trước con có kinh ngày 7/8. Tháng này con mới bị cách đây 3 hôm (16/9). Con để ý thấy những ngày đầu của kì kinh thường có máu màu nâu và hôi còn kì kinh này của con toàn là máu đỏ tươi nhưng ko hôi lắm. Cách đây 1 tuần con có đi siêu âm(do con tiểu nhiều với đau bụng dưới nên bác sĩ chỉ định) kết quả là con bị nhiễm trùng tiểu với viêm bàng quang và con uống thuốc trị viêm bàng quang cũng gần 1 tháng rồi. Kết quả siêu âm là bình thường. Bình thường chu kì kinh của con là 7 ngày, ra ít những ngày đầu và nhiều vào ngày thứ 3,4. Nhưng kì kinh này tự dưng ngày đầu con ra hơi nhiều nhưng tới ngày thứ 3 con không thấy ra kinh nữa. Có phải con bị bệnh gì rồi không bác sĩ. Bác sỉ cho con hỏi thêm bình thường khi có kinh con không đau bụng dưới với không đau lưng, nhưng thời gian gần đây khi có kinh con lại bị đau bụng dưới dữ dội với đau lưng có là bất thường không bác sĩ.

nhi

(2014/09/19 13:45)

Chào bạn,
Máu kinh nguyệt ở một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ có màu đỏ thẫm, không đặc, hơi dính, có thể có cục nhỏ dính mầu trắng (với phụ nữ đã sinh con có thể ra những cục máu nhỏ), máu kinh mùi hơi tanh như mùi máu. Nếu máu kinh nguyệt có màu khác so với ở trên nói lên tình trạng sức khỏe của bạn không ổn định.
Vào thời điểm nang trứng phát triển, nó sản xuất ra các hormone sinh dục là estrogen và progesterone làm cho lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. Khi sự cân bằng hormone bị xáo trộn sẽ dẫn đến việc lớp niêm mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Chính điều này là nguyên nhân làm lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, thậm chí có thể gây ra hiện tượng máu vón cục khiến khí hư có màu nâu đen.
Ngoài ra, những hormone còn thay đổi vì nhiều lý do, trong đó bao gồm: thay đổi đáng kể trọng lượng cơ thể do giảm cân, phản ứng phụ từ một số loại thuốc…
Còn vấn đề bạn bị đau bụng và đau lưng khi chuẩn bị đến chu kỳ kinh là do sự thay đổi nội tiết đó hoàn toàn là bình thường bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan