Sản Phụ Khoa

Xin các bác sĩ tư vấn giúp em. E có người bạn bị nhiễm HIV từ năm 2007. đã uống thuốc đến hết tháng 1/2014 thì ngừng không điều trị nữa. Đến nay chi đã có bầu được 3 tháng, cho em hỏi chị có thể chích ngừa như những thai phụ bình thường không? làm thế nào để chị sinh em bé được khỏe mạnh, bình thường ạ? Em cảm ơn và chờ câu trả lời của các bác sĩ

Lê Thị Hoài

(2014/09/11 23:41)

Chào bạn,
Bị HIV thì tùy vào từng giai đoạn sẽ được tiêm vacxin để phòng ngừa. Vì vậy bạn của bạn tốt nhất vẫn đến nơi đang theo dõi để được kiểm tra tùy vào mức độ Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn.
Theo các chuyên gia, khi có thai, cơ thể thai phụ có nhiều thay đổi không tốt cho sức khỏe chung, đồng thời người phụ nữ bị giảm sức đề kháng nên dễ bị bệnh hơn lúc không có thai, nhất là PNMT nhiễm HIV. Do vậy vệ sinh thân thể tốt khi có thai rất quan trọng cho cả mẹ và con. Vệ sinh thân thể bao gồm những hoạt động sau: Thay quần áo lót thường xuyên hàng ngày; Rửa vùng kín, hậu môn thường xuyên ngày 3 lần và sau mỗi lần đại tiểu tiện bằng nước sạch và xà phòng. Vì khi có thai các tuyến vùng sinh dục tăng tiết, nên vùng kín luôn luôn ẩm ướt sẽ dễ nhiễm khuẩn và bị nấm; Thai phụ vẫn tắm như bình thường nhưng phải tắm nơi kín gió, nên tắm bằng nước ấm, không tắm lâu để tránh bị lạnh vì lạnh sẽ kích thích tử cung co bóp dễ sảy thai; Khi tắm hoặc rửa không được ngâm mình trong chậu nước hoặc bể nước; Nếu thấy dịch âm đạo ra nhiều hoặc hôi thì phải đi khám chuyên khoa để đặt thuốc.
Mẹ mang thai nếu được sử dụng thuốc theo chỉ định thì giảm nguy cơ con bị lây nhiễm HIV rất cao vì vậy bạn của bạn vẫn sinh được con hoàn toàn khỏe mạnh bình thường những vẫn phải có bác sĩ giám sát chặt chẽ bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan