Sản Phụ Khoa

Cháu có e bé được 20tuan..đi siêu âm thì bác sĩ có nói bị vôi hoá thành rau và nước ối đục..cho cháu hỏi là bị như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay k ạ.cho cháu biết cách khắc phục được ko ạ

Nguyễn thị hồng giang

(2014/08/31 18:18)

Chào bạn,
Canxi hóa bánh nhau hay là xơ hóa bánh nhau là hiện tượng đọng canxi giữa bánh nhau và tử cung. Hiện tượng này phần lớn là dấu hiệu bình thường trong suốt quá trình mang thai nhưng sẽ rõ hơn nếu thai ở kỳ cuối. Tuổi thai càng lớn thì các đám canxi hóa càng nhiều.
Các nhà chuyên môn đánh giá mức độ canxi hóa với 4 cấp độ 0, 1, 2, 3 với các tuần tuổi thai khác nhau. Nếu thai nhi mới 20 tuần mà bị canxi hóa thì cần phải đi khám bác sĩ thường xuyên để được điều chỉnh kịp thời. Vì theo nghiên cứu thì tình trạng suy dinh dưỡng, tăng huyết áp và thai suy xảy ra nếu bánh nhau vôi hóa ở mức độ 3 trước 37 tuần.
Để thai không bị canxi hóa, các sản phụ nên đến khám tư vấn ở các bác sĩ sản khoa trong suốt thời kỳ mang thai theo định kỳ. Không nên lạm dụng, tự ý bổ sung canxi nếu không được bác sĩ kê đơn. Vì nếu lạm dụng canxi sẽ khiến canxi bị lắng đọng ở bánh nhau, gây nên hiện tượng canxi hóa bánh nhau, thừa canxi ở trẻ sơ sinh khiến thóp trẻ liền sớm quá cũng không tốt.
Bạn nên tăng cường uống nhiều nước bạn nhé tình trạng của bạn sẽ được cải thiện.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan