Sản Phụ Khoa

Chào BS. Chu kì kinh của em thường dao động từ 31-37 ngày. Tháng này em có kinh vào ngày 11/1/2013 và đã quan hệ vào ngày 19/1/2013. Có sử dụng bao cao su nhưng tinh dịch bị tràn ra ngoài và em đã uống 1 viên tránh thai khẩn cấp 1,5mg. Em xin hỏi em có thể mang thai hay không?

Thanh Trúc

(2014/01/22 21:18)

Chào bạn,
Tuy bạn có sử dụng bao cao su nhưng bị tràn ngay sau đó em đã uống ngay thuốc tránh thai khẩn cấp nên khả năng có thai là rất khó. Tuy nhiên, em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Các bác sĩ khuyến cáo không nên dùng quá 2 lần thuốc tranh thai khẩn cấp trong vòng 1 tháng.
Dùng quá nhiều không chỉ làm mất tác dụng phòng tránh thai mà còn khiến cơ thể mất cân bằng, rối loạn kinh nguyệt, rong huyết. Ngoài ra, dùng nhiều, dùng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp cũng đem lại nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.
\nNếu đã sử dụng bao cao su mà không xảy ra tình trạng rách, tuột thì không nên “bồi” thêm thuốc tránh thai khẩn cấp làm gì. Tuy nhiên, dùng bao cao su cũng cần một số kỹ năng như: kiểm tra xem bao có bị thủng không, khi mặc bao cũng cần bóp phần đầu của bao cho ra hết không khí, khi “hành sự” xong cần ra khỏi “hiện trường” từ từ, tránh “bao cao su bị tuột”, rách…
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan