Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ! Năm nay em 21 tuổi. Cách đây 1-2 năm em phát hiện hach nổi lên ở ben bên phải, nằm sâu, nhỏ, không đau. Em phát hiện hạch bắt đầu to lên và nổi nhiều hạch hơn ở cả 2 bên và lan ra đùi. Thời gian gần đây, em bị táo bón mãn tính, cảm giác mót sau khi đi đại tiện. Em vừa mới đi siêu âm, kết quả là hạch phản ứng: "Hạch bẹn 2 bên có vài hạch giảm âm, bờ đều, giới hạn rõ, rốn hạch tăng âm, hạch lớn nhất kích thước #11x4mm". Trên hình ảnh siêu âm, em thấy trên nền đen có những dải màu trắng. Trên dải đó có những chấm li ti màu hồng nằm cạnh nhau và rải rác. Bác sĩ giải thích là vì em bị viêm amidan nên hệ bạch huyết bị sưng lên ở cổ và bẹn. Em nghe nói siêu âm chưa đủ tiêu chuẩn để đánh giá u lành hay ác, với lại em còn bị táo bón chưa đi kiểm tra. Em rất hoang mang không biết có nên đi kiểm tra kỹ vùng hạch hay không. Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ! Em ảm ơn!

Nguyễn Văn Minh

(2014/08/27 18:09)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn hiện tại bác sĩ đã có kết luận cho bạn là do bị viêm họng cho nên hệ bạch huyết bị sưng lên ở cổ và bẹn. Nhưng không biết bác sĩ có phương pháp nào điều trị cho bạn chưa, để biết chính xác hạch lành hay ác tính cần phải làm sinh thiết mới biết, ngoài ra nếu bạn lo lắng thì nên đi khám lại để kiểm tra chính lại một lần nữa nhé.
Còn tình trạng táo bón của bạn xảy ra lâu chưa, táo bón chúng ta có thể khắc phục bằng chế độ dinh dưỡng như: uống nhiều nước, ăn chuối, rau lang, khoai lang, ăn nhiều chất xơ, hạn chế các thức ăn sinh nhiệt như: tiêu, tỏi, ớt...nếu vẫn không khắc phục được thì lúc đó mới nên đi khám xem có bị bệnh trĩ hay không?
Thường xuyên tập thể dục không nên ngồi quá lâu một chỗ, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi để giúp hạn chế táo bón.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan