Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! E năm nay 30 tuổi, sức khoẻ bình thường, không đau ốm vặt. Em đã lập gia đình. Em có hút thuốc lá, nhưng không nghiện. Vì tính chất công việc nên em thường xuyên tiếp khách với đối tác, vì vậy cũng thường sử dụng rượu bia. Nhưng mỗi lần uống bia rượu vào (trên 4 lon bia) thì dương vật của em không thể cương cứng được, dù em rất muốn quan hệ. Nếu uống dưới 4 lon bia thì hoàn toàn bình thường. Khi uống bia thì em đi tiểu nhiều lần. Cho em hỏi như thế có phải thận của em có vấn đề không ạ? Có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không ạ? Em cảm ơn!

Hồ Thanh Trang

(2014/08/23 22:47)

Chào bạn,
Trong bia rượu có chứa chất cồn, nếu uống nhiều khiến não luôn ở trạng thái bị kích thích và gây giảm ham muốn tình dục, đồng thời thận bị ảnh hưởng không tốt khiến cơ thể mệt mỏi chán nản, mất dần hứng thú chuyện “yêu”.
Khi lượng nước tiểu tăng cũng sẽ làm cho số lần đi tiểu tăng lên. Trong trường hợp do sinh lý như uống nước nhiều, ăn dưa hấu, uống bia nhiều cũng sẽ làm tăng lượng nước tiểu, qua thận lọc, lượng nước tiểu tăng, số lần đi tiểu cũng tăng lên, và như vậy sẽ gây tiểu nhiều. Trong trường hợp do bệnh lý, ví dụ như người mắc bệnh đái tháo đường, đái tháo nhạt, uống nhiều nước làm cho lượng nước tiểu tăng cũng gây ra tiểu nhiều lần, tuy nhiên không có các triệu chứng khó chịu khi đi tiểu.
Vì vậy trường hợp của bạn chỉ tiểu nhiều khi uống bia nhiều thì không phải là bệnh lý ở thận bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan