Sản Phụ Khoa

chao bs,chau co thai 6tuan,chau xuong benh vien tam tri thanh pho cao lanh uong thuoc ra thai,chau uong1 vien ngay 19/7,uong 2v vao ngay 21/7,sau khi uong mau ra nhieu,ngay 2/8 chau den sieu am loi dan bac si .kq sieu am tu cung nga truoc dap=45mm,long tu cung co khoi echo hon hop kt;13*3*32mm.sau do bs dua thuoc cho chau ve nha uong cho ra het hieu la etotec nhung luong mau ra van it nhu chua dung thuoc hien tai thi con khong co kho chiu gi ve suc khoe het van binh thuong

lieu

(2014/08/04 02:19)

Chào em,
Em phá thai nội khoa được hai tuần vẫn còn triệu chứng ra máu lẫn với máu cục, siêu âm có khối echo hỗn hợp 13*3*32 mm nhiều khả năng là mô nhau hoặc có thể là ứ dịch trong buồng tử cung, chẩn đoán chắc chắn sót nhau thì phải có kết quả giải phẫu bệnh. Em cần phải đi khám lại ngay để tùy theo kết quả khám lâm sàng mà bác sĩ sẽ quyết định làm thủ thuật hút mô nhau hoặc thai còn sót lại trong buồng tử cung hoặc cho thêm thuốc để làm tăng co bóp giúp tử cung tống xuất chất ứ lại ra ngoài mà không cần phải dùng thủ thuật.
Phương pháp hút thai hiện nay là sử dụng ống hút bằng nhựa để hút thai mô nhau, hút kiểm tra buồng tử cung trong trường hợp cần sinh thiết. Phương pháp này tránh tổn thương cho niêm mạc và cơ tử cung cũng như tránh các tai biến nguy hiểm như thủng tử cung, rách cổ tử cung. Hiện nay, phương pháp nong và nạo lại ít được khuyên dùng vì dễ tổn thương niêm mạc và cơ tử cung nhiều hơn. Trường hợp em bị ra máu kéo dài đã hơn 2 tuần sẽ dễ dẫn đến thiếu máu, mệt và nhiễm trùng, em phải đến khám tại bệnh viện chuyên khoa, làm các xét nghiệm cần thiết cũng như được điều trị thích hợp tránh những tai biến – biến chứng sinh sản về sau.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan