Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ, 1 tháng nay lúc đang ngủ từ khoảng 23h khuya cho tới sáng em đều thức dậy khạc đàm, 1 đêm em khạc khoảng 5 hoặc 6 lần, mỗi lần khạc đàm rất đặc và nhiều có màu trắng, ban ngày thì khạc cũng nhiều lần nhưng mỗi lần khạc rất ít nhưng lại có màu xanh vàng . Cách đây khoảng 1 tuần em mua thuốc ho, thở khò khè và đàm uống vô thì trong ngày hôm đó em không có triệu chứng gì cả nhưng qua ngày hôm sau em không uống thuốc nửa thì bệnh lại xuất hiện vậy thưa bác sĩ hiện tượng của em như vậy là nặng hay nhẹ

nguyễn minh sơn

(2014/07/25 19:04)

Chào bạn,
Với triệu chứng như bạn mô tả thì bạn có dấu hiệu của bị viêm đường hô hấp mạn, có thể là viêm phổi. Vì bệnh đã kéo dài gần 1 tháng nay, chứng tỏ đã có những tổn thương nhất định tại đường hô hấp. Bạn cần đi đến bệnh viện khám và điều trị. Việc dùng một số loại thuốc thì bạn thấy giảm là do các thuốc có tác dụng giảm triệu chứng chứ không làm lành tổn thương, bạn không nên tự ý ra nhà thuốc mua về sử dụng.
Ngoài việc đến bv để khám, bạn cần làm tốt vấn đề vệ sinh họng bằng cách súc nước muối pha loãng từ 3-5 lần/ ngày, giữ ấm cổ, tránh để gió lạnh trực tiếp lùa vào.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan