Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em nghe nói quả óc chó rất tốt cho mẹ bầu. Nếu ăn thường xuyên trong 3 tháng đầu sẽ giúp em bé thông minh. Hiện nay em đang mang bầu ở tháng thứ 7, em chưa từng ăn quả óc chó, vậy nếu bây giờ em ăn thường xuyên thì có còn tác dụng hay không ạ?

Nguyễn Thị Hồng Sương

(2014/04/07 21:34)

Chào bạn,
Theo nghiên cứu của Đông Y, nhân quả óc chó có tác dụng bổ não ích trí, nhuận tràng thông tiện, chống táo bón, rất có lợi cho sự phát triển của não bộ. Phụ nữ mang bầu thường xuyên ăn nhân quả óc chó, em bé sinh ra không những thông minh mà tóc sẽ đẹp óng mượt hơn. Nhân quả óc chó cũng rất hữu hiệu trong việc cải thiện chứng táo bón ở phụ nữ mang thai.
Mặt khác, quả óc chó giúp ngăn ngừa và giảm bệnh tiểu đường nên bà bầu ăn quả óc chó giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Trong quả óc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxy hóa có tác dụng giúp bà bầu giảm stress nên bà bầu hoàn toàn không cần lo sợ căng thẳng trong quá trình mang thai, giảm mệt mỏi và tránh trầm cảm khi đang bầu bí. Ngoài ra quả óc chó còn giúp tăng cường cơ bắp trong thời kỳ mang thai, tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ có hiệu quả diệt khuẩn.
Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
làm cách nào dẻ có sữa sau mổ sinh

nguyễn thúy lộc

(2016/05/07 04:01)