Sản Phụ Khoa

Hôm qua, chồng em cảm thấy đau 1 bên má nhưng không nghĩ là sẽ mắc bệnh quai bị nên chúng em đã quan hệ và chồng có hôn vào vùng kín của em, sáng nay 1 bên má sưng lên mới phát hiện là đã bị quai bị. Vậy cho em hỏi, em có bị sao không?? Cám ơn bác sĩ

Trúc

(2013/11/25 16:34)

Bạn thân mến!\n Bạn đang băn khoăn rằng việc chồng bạn bị quai bị nhưng 2 bạn vẫn quan hệ vợ chồng thì có ảnh hưởng gì không? Vậy ảnh hưởng mà bạn nói ở đây là ở khía cạnh nào?\n Tôi xin chia sẻ về vấn đề của bạn như sau:\n Bệnh không ảnh hửong đến quan hệ nam nữ, nhưng bệnh nếu bị biến chứng thì sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn, ngoài ra một số trường hợp hiếm có biến chứng viêm màng não, viêm não, viêm tụy tạng.
Trong dân gian, thường hay truyền miệng là bệnh quai bị gây vô sinh, nhưng thực tế không hoàn toàn đúng như vậy. Vì:
- Không phải trường hợp nào cũng có biến chứng viêm tinh hoàn.
- Nếu có biến chứng viêm tinh hoàn mà được điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh cũng khỏi không gây di chứng vô sinh.
- Dù có biến chứng viêm tinh hoàn gây teo, nhưng chưa chắc đã bị teo cả hai bên, vì vậy vẫn có thể có con. Trong trường hợp nặng biến chứng viêm tinh hoàn không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách gây teo cả hai tinh hoàn, gây vô sinh.\n Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cach thong sua ?

vo ngoc tue man

(2014/04/30 01:07)