Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!rnem Năm nay 23 tuổirnlấy chồng được hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa có em bé, kinh nghuyệt của em khá đều , 29 ngàyrnem có kinh từ ngày 8/3/2014rnđến ngày 13/3/2014 em đi siêu âm, niêm mạc tử cung dày 6mm, các chỉ số khác đều bình thường.rnngày 04/04/2014, cuối chu kì, em đi siêu âm lại lần nữa niêm mạc tử cung dày 6,2mmrnem lo quá vì sau 23 ngày mà niêm mạc tử cung không dày thêm đươc tí nàornNhư vậy có bị làm sao không hả bác sĩ, ăn gì để niêm mạc tử cung dày lên ạ?rnem nghe nói niêm mạc mỏng quá thì khó làm tổ , nếu làm tổ được cũng khó giữ được thairnMong bác sĩ giải đáp giúp ạ? em xin cảm ơnrn

Nguyễn thị Hằng

(2014/04/06 00:28)

Để biết niêm mạc tử cung mỏng, dày, hay bình thường, cần căn cứ vào kết quả siêu âm, tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là chỉ số bình thường của niêm mạc tử cung tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt.
- Giai đoạn đầu chu kỳ (ngày 1- 4): 2 – 4 mm
- Giai đoạn tăng sinh (ngày 4- 14): 6 – 10 mm
- Giai đoạn chế tiết (ngày 15-28): < 16 mm.
Như vậy nếu niêm mạc tử cung trong thời kỳ tăng sinh, đi siêu âm chỉ có độ dày dưới 6mm thì được coi là niêm mạc tử cung mỏng, gây khó thụ thai và nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn.
Nguyên nhân niêm mạc tử cung mỏng?
Nội mạc tử cung phát triển phụ thuộc vào Estrogen (là một hormon sinh dục). Nội mạc tử cung mỏng có thể do một số nguyên nhân sau:
- Do thiếu Estrogen (thử điều trị bằng Estrogen).
- Do tổn thương nội mạc tử cung như sau nạo thai.
- Do niêm mạc tử cung không đáp ứng với Estrogen.
- Do dính lòng tử cung
Trường hợp của bạn với kích thước 6,3mm vào cuối chu kì thì đúng là mỏng khó thụ thai, vì vậy bạn cần đến bs để được chỉ định thuốc uống giúp tăng kích thước niêm mạc tử cung. Ngoài ra bạn có thể dùng vitamin E hoặc đậu nành cũng hỗ trợ tăng kích thước niêm mạc tử cung.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si em vua hut thai luu 5 tuan gio thu van co len 2 vach la sao

pham thi.thu huong

(2016/06/07 00:26)