Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ !rnCháu nay 23 tuổi, cháu co thắc mắt này muốn bác sĩ giúp cháu với ạ! cho cháu hỏi khi mình đang quan hệ mà lúc chưa xuất tinh ra chất dịch nhờn chảy vào bộ phận sinh dục nữ bên trong có tinh trùng không?rncháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều

Thuy linh

(2014/03/27 15:08)

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Chất nhờn tiết ra ở đầu dương vật không phải là tinh dịch nhưng nó có thể có chứa tinh trùng. Chất nhờn này do tuyến Cowper, còn gọi là tuyến niệu đạo tiết ra. Nguyên nhân để dương vật tiết ra chất nhờn này là do dương vật bị kích thích, gây hưng phấn. Chất nhờn này có thể giúp việc "xâm nhập" trở nên dễ dàng hơn và tùy vào mỗi người, mỗi lần quan hệ mà lượng tiết ra nhiều ít khác nhau. Do có chứa một ít tinh trùng nên nó có thể gây thụ thai và lây truyền cả bệnh tình dục.
Ở trường hợp của em, về lí thuyết, bạn gái hoàn toàn có thể bị mang thai ngoài ý muốn do âm đạo đã được tiếp xúc với chất nhờn của dương vật (có chứa ít nhiều tinh trùng). Hơn nữa, không phải chỉ tới khi xuất tinh (mà em cảm nhận được) mới có tinh trùng được "giải phóng". Thực tế, trong quá trình quan hệ, dương vật hoàn toàn có thể rỉ ra tinh dịch, có chứa tinh trùng. Sự rỉ ra này rất khó phát hiện do đó không thể nói chưa xuất tinh thì không có thai.
Vì vậy em cần sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
BS cho em hỏi là nếu hít nhiều menthol có bị vô sinh ko ạ

minh truong

(2014/12/06 17:22)