Da Liễu

Thưa bác sĩ, năm nay con 15t, từ nhỏ con đc chẩn đoán bị dày sừng nang lông. Con đã đi khám da liễu nhiều lần, cũng kiên trì uống thuốc nhưng vẫn khôg hết. Cho đến giờ, vùng da ở cánh tay, đùi, mặt, lưng,... Của con đều bị nổi đỏ như vậy. Con sống chung với bệnh đã lâu nhưng nó ảnh hưởng nhìu về thẩm mĩ cũng như tương lai xin việc của con sau này, nó không có dấu hiệu dừng lại mà cứ lan rộng theo thời gian con lớn và con dày hơn. Không biết bệnh này có chữa dứt điểm đc không Bác sĩ? Và nếu có thể, cho con hỏi là dùng các liệu pháp thẩm mĩ có tác dụng và thích hợp với bệnh của con không ạ? Mong Bác sĩ cho con biết câu trả lời sớm nhất. Cảm ơn Bác sĩ!:)

Thao Vy

(2014/03/08 06:11)

Chào bạn!
Dày sừng nang lông là một bệnh da thường gặp chiếm 40-50% ở người lớn và 50-80% ở người đang trưởng thành. Đây không phải bệnh da nặng không lây nhưng làm mất thẩm mỹ và rất khó điều trị.
Nguyên nhân chính xác của bệnh chưa được biết rõ nhưng có liên quan đến sự tăng sản xuất kératine (một loại proteine của da, lông, tóc, móng) và một số bệnh lý như dị ứng, viêm da cơ địa, bệnh da vảy cá, bệnh lý da khô…
Hiện nay, chưa có phương pháp nào điều trị khỏi hẳn bệnh nhưng có nhiều cách làm giảm triệu chứng của bệnh như thuốc thoa chứa vitamin A, chứa urea, các thuốc giữ ẩm và bôi trơn,… trong đó công nghệ ánh sáng cũng chỉ là biện pháp điều trị hỗ trợ bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
ngua o long ban tay

tran hoang viet linh

(2013/07/22 17:24)