Bệnh Khác

chào bác sĩ! năm nay cháu 21 tuổi, cách đây 1 tháng cháu thấy mắt mình bị ngứa vì vậy dùng tay dụi mắt.sáng hôm sau cháu cảm thấy mắt mình bị sưng.vài ngày sau đó cháu sờ vào mắt thì phát hiện có 1 cục nhỏ như hạt đậu bên mắt phải ( ngay trên mi mắt gần với cạnh mũi) cháu có đi khám mà người ta bảo là bị tuyến nhờn gì đó trên mắt ( nhưng cháu nghĩ là ho khám sai). đến hôm nay thì cái cục đó vẫn còn, và mắt phải của cháu bị giật liên hồi. cháu rất lo lắng. hiện tại sức khỏe của cháu ổn định, cháu vẫn chạy bộ khoảng 5 cây số 1 ngày và không có dấu hiệu bệnh tật gì.cháu có bị amidan....mong bác sĩ tư vấn dùm cháu! cảm ơnrn

nguyễn quang biên

(2014/03/07 05:54)

Chào bạn
Mí mắt bị co giật là tình trạng trong đó các cơ ở mí mắt chuyển động hoặc co thắt không tự nhiên. Hầu hết ai cũng đã từng trải qua cảm giác mắt bị co giật xảy ra đột ngột và biến mất sau một vài giây. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu hiện tượng co giật ở mắt xảy ra thường xuyên và trong thời gian dài thì bạn cần hết sức chú ý. Trong một số trường hợp hiếm gặp, triệu chứng này có thể trở nên nghiêm trọng khiến bạn khó mở mắt.

Một số nguyên nhân gây co giật mí mắt bao gồm:

- Khô mắt
- Nhạy cảm với sáng (sợ ánh sáng)
- Bị bệnh đau mắt
- Thiếu ngủ
- Bị bệnh dị ứng
- Căng thẳng và mệt mỏi
- Tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm
- Uống quá nhiều caffeine và rượu
- Cơ thể thiếu magiê
- Gặp vấn đề về thị lực
- Bị viêm giác mạc
- Bị viêm bờ mi hay viêm mí mắt
- Chứng co thắt mí mắt
Do chúng tôi không quan sát được vị trí của cục nhỏ nổi trên mí mắt bạn như thế nào, nên không thể chẩn đoán, nhưng rất có thể theo như các bác sĩ đã khám cho bạn thì đấy là tuyến nhờn. nếu tình trạng giật mắt liên tục kéo dài, bạn nên đến ngay chuyên khoa mắt để khám.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan