Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ!rnEm năm nay 26 tuổi,đã có gia đình, em đi khám phụ khoa ở bệnh viện Hùng Vương thì kết quả là LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG BUỒNG TRỨNG TRÁI. Có nang echo dày , 02 thùy d1 = 46 * 34 mm, d2 = 35 *36mmrn - kết quả siêu âm thì ghi là : U nang buồng trứng ( T) xếp loại IIA.rn - Trên sổ khám bệnh : Lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng trái rnBác sĩ đã cho uống thuôc : Primolut Nor 5mg , ngày uống 2 lần, và em đã uống 7 tháng.rnNay em muốn có con, em ngưng uống thuốc đã 2 tháng nay, và thả để có con.Nhưng chưa thấy có.rnCho em hỏi khả năng có con của em là bao nhiêu phần trăm, có bị vô sinh không?rnĐi khám bác sĩ, em có hỏi thì bác sĩ ở bệnh viên chỉ bảo về cứ thả tự nhiên đi, chứ ko tư vấn nhiều. rn- Nếu em cứ tiếp tục thả như vậy mà ko có con thì phải làm sao ạ? nang của em như vậy có phải mổ ko?và mổ thì có phải cắt buồng trứng ko? .rn Em cảm ơn.rn

Phương Thanh

(2014/01/12 23:09)

Chào bạn,
U nang buồng trứng là bệnh lý hay gặp ở phụ nữ, nhất là trong lứa tuổi sinh đẻ, đa số là u lành tính, chỉ có một tỷ lệ nhỏ có biến chứng ung thư hóa.
Lạc nội mạc tử cung dạng u nang cho đến nay vẫn chưa biết rõ nguyên nhân, có nhiều giả thuyết cho rằng khi có kinh, máu trào ngược qua vòi trứng vào ổ bụng, các phần nội mạc sẽ bám lạc chỗ.
Đến chu kỳ kinh nguyệt sau, dưới tác dụng của hormone chúng lại dày lên và lặp lại nhiều lần, tổ chức nội mạc tử cung phát triển ngay trên bề mặt buồng trứng, gây phá hủy tổ chức buồng trứng lành. U thường gây đau, dính nhiều làm tắc vòi trứng gây vô sinh.
Trường hợp của bạn do chưa có con nên bác sĩ không can thiệp bởi khi bóc tách khối u có thể làm tăng nguy cơ tái phát u nang buồng trứng, bạn phải theo dõi và khám định kỳ theo hẹn
Việc có thai tự nhiên của bạn tỉ lệ bao nhiêu còn phụ thuộc vào vòi trứng có tắc không? chu kỳ kinh bạn có đều không?. Nếu sau 1 năm mà chưa có thai, bạn nên khám vô sinh để can thiệp.
Bạn có thể sử dụng thuốc Phụ lạc cao để điều trị lạc nôi mạc. Phụ lạc cao đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn cho thấy sản phẩm rát hiệu quả trong điều trị lạc nội mạc tử cung và đau bụng kinh.
Chúc bạn mau sớm có baby!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan