Bệnh Khác

Chào bác sỹ, mấy ngày nay em bị sốt cao vào ban đêm, ban ngày thì không sốt. Người mỏi mệt, ê ẩm và bị nghẹt mũi. Em có uống paracetamol để giảm sốt thì hiệu quả, nhưng đến đêm hôm sau thì lại sốt lại. Bác sỹ cho em hỏi em bị bệnh gì thế ạ?

Như Hồng

(2014/01/07 15:36)

Chào bạn
\nỞ người bình thường, nhiệt độ cơ thể dao động trong khoảng 36,5- 37,5oC. Nhưng có nhiều người thân nhiệt lạnh chỉ từ 35,8 đến 36,2. Nhiệt độ cơ thể thường tăng nhẹ vào buổi trưa hoặc chiều tối để cân bằng với nhiệt độ môi trường. Đôi khi, nhiệt độ cơ thể tăng lên vì các yếu tố như: chu kỳ kinh nguyệt, tập thể dục quá sức… Nếu thân nhiệt tăng quá 37,5oC cho thấy bạn đang sốt.
Sốt là phản ứng của cơ thể chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, virut gây bệnh, nhưng có thể là báo động đỏ của các loại bệnh nhiễm trùng, ung thư…
Thông thường sốt chỉ kéo dài trong khoảng 1, 2 ngày. Nhiều trường hợp, sốt là phản ứng có điều kiện cơ thể. Chẳng hạn như nó cảnh báo loại thuốc bạn đang điều trị có thực sự phù hợp với cơ thể bạn hay không. Tuy nhiên, nếu bạn thường hay mắc sốt về chiều hoặc ban đêm thì cần phải đặc biệt chú ý bởi chúng có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm:
- Sốt phát ban đỏ hay sốt xuất huyết, sốt rét
- Các bệnh về phổi như: viêm phổi, viêm phế quản và các bệnh về đường hô hấp
- Khối u ác tính hay do chủng ngừa: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, …
Nếu tình trạng sốt của bạn kéo dài hoặc sốt cao kèm theo các triệu chứng bất thường. Hãy tới cơ sở y tế gần nhất để họ khám và điều trị cho bạn.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
me toi bi oi an gi cung oi vay nen an cai gi

tran thi minh tre

(2015/05/27 04:16)