Cơ Xương Khớp

Thưa Bác sỹ,rnTôi năm nay 29 tuổi, vừa có em bé được 8.5 tháng còn bú sữa mẹ.rnCuối năm 2010, các khớp mắc cá chân, cổ chân và khớp gối sưng to đau nhức dữ dội và bị teo cơ đùi bên phải. Tôi được chuẩn đoán bị viêm đa khớp dạng thấp và thiếu xương. Tôi điều trị theo phác đồ của Bsy Lê Anh Thư - Trưởng kho Xương khớp bệnh viện Chợ Rẫy trong thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 5/2012. Tôi kết hợp tập yoga, chú trọng ăn uống và đạt được kết quả khả quan sau thời gian dài điều trị (qua các kết quả xét nghiệm T5/2012).rnTôi có thai và sinh em bé cuối T3/2013. Khoảng 2-3 ngày nay, khớp mắc cá chân phải của tôi có triệu chứng đau nhức và sưng đỏ nhẹ lại, dù tôi vẫn duy trì uống canxi + sữa canxi + tập yoga hằng ngày. Tôi vừa đo canxi tuần trước thì có kết quả xương tốt (Theo máy đo Canxi của sữa Anlene).rnTôi xin hỏi: Nếu tôi khám và điều trị bệnh thì có phải dừng cho bé bú sữa mẹ ko? Nếu tôi ko dùng thuốc đặc trị, chỉ dùng Pain Relief (02 viên/ngày) để tiếp tục cho con bú thì các khớp có bị nặng hơn ko? Xin Bác sỹ cho tôi lời khuyên để lựa chọn giữa việc cho bé bú sữa mẹ và việc chữa trị khớp cho tôi, vì tôi cũng rất sợ các cơn đau lúc trước hành hạ, dù hiện tại chỉ đau 1 khớp và đau nhẹ.rnChân thành cảm ơn Bác sỹ!rn

Trần Thị Nhật Cẩm

(2013/12/13 17:59)

Chào bạn,
Hiện tại tình trạng viêm khớp của bạn đang bị tái phát trảo lại, tuy nhiên bạn đang trong giai đoạn cho con bú, do đó việc sử dụng thuốc cần có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Pain Reliever là thuốc có tác dụng giảm đau chống viêm, hạ sốt, dùng trong các trường hợp :
- Các cơn đau do viêm khớp, đau nhức mỏi các cơ, đau lưng,đau đầu, đau răng
- Cảm cúm thông thường
- Các cơn đau bụng kinh ở phụ nữ, chuột rút
* Tác dụng giảm sốt: hạ sốt tất cả các trường hợp
Tuy nhiên đối với phụ nữ có thai hoặc cho con bú hỏi ý kiến bác sĩ. Hiện tại bạn cứ nên tập yoga, uống sữa, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nếu có sưng viêm bạn có thể thực hiện một số phương pháp thông thường như: chườm đá lên chỗ sưng ( nhưng nhớ là cho đá vào một cái khăn rồi hãy chườm lên chỗ sưng). Sau khi dừng cho con bú chị nên uống Hoàng Thấp Linh để tăng cường điều trị bệnh của chị.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
bé bị teo cơ khi bi chích cần điều trị không bé 22 thang tuổi

truong chi thức

(2014/09/22 23:20)

Cơ Xương Khớp
Cháu bị đau lưng khi mang bầu thì có phải bệnh gì không

Nguyễn Van Mai

(2015/10/01 12:15)