Sản Phụ Khoa

Thưa bs năm nay cháu 22t , khoan 2 tháng nay vùng kín cháu có dấu hiệu hay ngứa , cháu co ra ngoài tiệm thuốc và nói tình trạng của minh va cũng đã mua thuốc bộ ngoài da , nhưng bôi rùi mấy ngày sau cháu lại ngứa cứ như z mấy lần rui ạ , tính chất công việc cháu thg xuyên ngồi hay mặc quần zin bó có pải vì vậy mà nó k hết pải k ? Hay là cháu bị nhiễm khuẩn hoặc bị nấm vung kín , nó chi ngứa 1 bên vung kín và lúc ngứa nếu gãi nó sẽ nổi đỏ đỏ lên thui ,bs tư vấn dùm cháu pải khám o đâu và cháu bị j để lâu có ảng hưởng việc sinh con k ạ !!

Phương

(2013/12/10 20:17)

Chào em,
\nTheo như mô tả của em thì em bị nấm vùng kín.
- Biểu hiện của bệnh: Ngứa, nổi mụn rộp, đau vùng kín, chảy dịch. Nguy cơ bị bệnh của nam giới và nữ giới là ngang nhau.
- Nguyên nhân: Do mất cân bằng của một loại nấm vùng kín là Candida Alb, có thể là do mặc quần lót quá chật hoặc dị ứng với bột giặt đang sử dụng. Ngoài ra, nấm này lan truyền bằng con đường tình dục.
- Điều trị: Khi có triệu chứng bị bệnh phải lập tức điều trị ngay, phòng khi bệnh phát triển nặng, gây nhiễm trùng, điều trị tốn thời gian và tiền bạc. Người bệnh khi mắc nấm thường có tâm lý e dè không dám đến các cơ sở y tế thăm khám mà tự điều trị tại nhà. Điều này là hoàn toàn không nên bởi để khỏi bệnh cần phải có sự tư vấn cụ thể từ các bác sĩ có chuyên môn.
Em nên thay đổi cách ăn mặc, mặc quần áo sao cho thoáng khí, quần lót không nên quá chật. Vì khi mặc quần bò được thiết kế cạp trễ, đũng cao ôm sát vào cơ quan sinh dục ngoài một phần cơ quan sinh dục sẽ bị tổn thương và một phần vải jeans dày nên ảnh hưởng đến tính năng thông khí, làm cho mồ hôi tích tụ nhiều ở vùng kín mà không thoát ra được là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm sinh sôi về lâu dài sẽ làm cho viêm cơ quan sinh dục.
Với tình trạng của em nên đi khám tại bệnh viện hoặc phòng khám có uy tín để có thể tìm ra đúng bệnh và điều trị triệt để.
\nChúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan