Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ,em năm nay 24 tuổi,em muốn hỏi về vấn đề,em dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì liệu có khả năng có thai không, sau khi em thấy chu kì 3 ngày thì e mới dùng thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên,e đã uống 11 viên và dừng lại vì chồng em đi làm ăn xa,sau khi dừng thuốc 2 ngày thì e lại thấy chu kì,liệu em có khả năng có thai không?

Phạm thủy

(2015/10/30 04:27)

Em gái thân mến!
Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là một biện pháp an toàn cho phụ nữ trong việc kiểm soát việc mang thai khi quan hệ tình dục. Đây là một phương pháp thông dụng được sử dụng rộng rãi nhất là với những cặp vợ chồng chưa muốn sinh con.
Sau khi em ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Đó là vì thuốc tránh thai có tác dụng ức chế sự rụng trứng và làm mỏng niêm mạc tử cung, ngăn ngừa sự thụ thai nên khi ngừng sử dụng thì quá trình sản xuất các nội tiết tố có thể bị thay đổi và cơ thể phải mất nhiều thời gian để hình thành lại quá trình mới ổn định. Vì vậy, nhiều phụ nữ có thể gặp rắc rối trong kinh nguyệt như chậm kinh, rong kinh, rong huyết ...Nếu số lượng máu ra >7 ngày em cần đi khám để bác sĩ điều trị. Nội tiết của em sẽ dần trở về ổn định sau một thời gian nữa, khoảng 2 -3 chu kỳ.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan