Bệnh Khác

Chào các bác sỹ của tuvansuckhoe24h.com.vnrnCháu năm nay 13 tuổi. Mấy năm gần đây khi cháu đi đại tiện, thì phân có mùi rất khó chịu.rnKhông biết là cháu có bị bệnh gì mãn tính không ạ? Mong các bác sỹ giải đáp giúp cháu.rn rnCháu xin cảm ơn,rnPhương

PhuongDN

(2013/12/08 08:55)

Chào bạn
\nThức ăn vào đường tiêu hóa sẽ được thấm mật, có màu xanh của bilirubin. Trong quá trình tiêu hóa, bilirubin sẽ chuyển hóa thành stercobilinnogen (có màu vàng), vì vậy nên phân có màu vàng. Trong một số trường hợp, phân xuống ruột quá nhanh, bilirubin không kịp chuyển thành stercobilinnogen nên phân có màu xanh.
\nMùi thối, và có màu vàng ngả sẫm do stercobilin chuyển hoá thành. Hiện tượng phân thối là do ăn quá nhiều thịt hoặc khi tiêu hoá thiếu chất mật làm cho phân thối nhiều hơn. Việc ăn quá nhiều thịt hoặc tiêu hoá kém làm cho phân trở lên kiềm hơn, làm thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột tại chỗ, trong đó vi khuẩn Ecoli ở đại tràng có thể phát triển có thể gây bệnh.
Phân bạn có mùi khó chịu là do túi mật bạn có vấn đề hoặc là do bạn ăn quá nhiều thịt, protein. Bạn ăn nhiều rau quả vitamin vào xem có bớt mùi không.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan