Sản Phụ Khoa

thưa bs e năm nay 21t vùng kín của e mọc lông rất nhiều e có nên dùng kem chuyên tẩy lông để tẩy bớt có được không ạ? và nếu không thi tại sao ạ? nếu được thì có ảnh hưởng gì không? bs tư vấn giup e

Trần Duyên

(2013/12/01 08:03)

Chào bạn,
Lông vùng kín (nhiều người còn gọi đùa là “rừng”) thường mọc ở mu, lan xuống môi lớn, có tác dụng bảo vệ cho “cô bé” không bị mồ hôi, bụi bẩn làm hại. “Rừng” còn có tác dụng điều hòa nhiệt cho “vùng cấm địa” được an toàn. “Rừng” không hề thừa hay “có tội” gì bạn ạ.
Giống như tóc, lông ở tay, chân, trên cơ thể, số lượng, mầu sắc, cách mọc của dàn “vio lông” này khác nhau tùy theo tộc người, nội tiết của từng người và có cả yếu tố di truyền nữa. Lông ở mu cũng có nang lông, chân lông, khi bạn nhổ, cắt, nó mọc càng nhanh và cứng. Đặc biệt, nếu bạn cạo sạch đi thì lúc mọc lên trông càng sợ hơn.
Trên cơ thể con người, bất cứ bộ phận nào cũng có tác dụng nhất định đối với sức khỏe và sự phát triển của chúng ta. “Vi-ô-lông” vùng kín ngoài tác dụng bảo vệ còn có tác dụng thẩm mỹ đấy. Nhiều bạn nữ còn thấy khổ tâm khi “rừng” quá thưa, mầu quá nhạt, đối với những bạn bị khiếm khuyết không có lông mu còn bị mang tiếng, lo sợ đấy bạn.
Vì vậy, bạn đừng băn khoăn gì về “rừng” của mình nhé, bạn nên chăm sóc nó thường xuyên, giữ vệ sinh sạch sẽ. Bạn chỉ cần dùng xà phòng trung tính (xà phòng thơm bình thường) để vệ sinh hàng ngày với nước sạch là được. Có thể dùng vài giọt nước chanh xoa nhẹ phía trên lông rồi rửa sạch cũng giúp lông mềm ra. Nên cân nhắc việc sử dụng các dung dịch vệ sinh vì loại này có chất sát trùng, chất tạo mùi thơm dễ gây khô da, khô lông bạn ạ.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan