Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sỹ.cháu mới lấy chồng được hơn 1 tháng. Hiện tại đang muốn tránh thai ,cháu muốn hỏi là dùng thuốc tránh thai hàng ngày có ảnh hưởng gì đến khả năng có thai sau này ko ạ. Bác sỹ tư vấn cho cháu 1 số loại thuốc tránh thai ít gây tác dụng phụ và ko ảnh hưởng đến khả năng thai sản. cháu cảm ơn nhiều

Nguyễn Thị Mai Anh

(2013/11/22 22:58)

Chào bạn,
\nCác loại thuốc tránh thai có tác dụng điều chỉnh hormone của cơ thể, làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng nếu được thụ tinh thì cũng khó làm tổ, làm đặc chất dịch mình cổ tử cung cản tinh trùng đi qua, giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. \n Thuốc có thể giúp bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm lượng máu kinh, bớt nguy cơ thiếu máu, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong khi hành kinh.\n Trước khi bạn dùng thuốc bạn nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Những người có các bệnh về bệnh gan, bệnh tim, đái đường, huyết áp cao, người trên 35 tuổi hút thuốc thì không được dùng thuốc. Do đó bạn nên đi khám sức khỏe trước xem có mắc các bệnh này không? sau đó tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về các loại thuốc tránh thai phù hợp. \n Khi nào bạn muốn có thai thì có thể dừng uống thuốc trong khoảng ba tháng thì trứng sẽ tiếp tục rụng và thụ tinh được.\n Nếu bạn dùng thuốc trong nhiều năm khi chưa muốn có con, thì hàng năm nên đi khám phụ khoa để theo dõi sức khỏe. Khi bạn muốn có em bé nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian ngưng dùng thuốc và thời gian thụ thai.\n Hiện nay chưa có một tài liệu nào khẳng định việc dùng thuốc tránh thai thì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Xin gởi đến bạn một số thuốc tránh thai thông dụng hiện nay:

Thuốc tránh thai Regulon (hay gọi là giải pháp hoa hồng xanh), giá 150.000 vnđ (1 hộp x 3 vỉ x 21 viên), cách sử dụng:\n - Uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.\n - 21 ngày sau đó uống liên tục mỗi ngày 1 viên.\n - Sau đó, ngưng uống thuốc 7 ngày (trong thời gian này chị em có kinh trở lại).\n - Tiếp đó uống vỉ cuối cùng vào ngày thứ 8 sau khi hết kinh nguyệt.
Mifepriston 10mg giá 12.000 vnd, trong vòng 120 giờ sau giao hợp uống có 1 viên bạn có thể tránh thai.
Happynor 0,75 mg chỉ có 5.000 vnđ, hộp 1 vỉ 2 viên, đây là thuốc tránh thai khẩn cấp, uống 1 viên trong khoảng 72h sau giao hợp, tốt nhất là trong vòng 48h sau giao hợp sẽ tăng hiệu quả hơn, viên thứ 2 uống cách viên thứ 1 khoảng 12h.
Newlevo hộp 1 vỉ 28 viên thì dùng cho cả bà bầu và cho con bú giá 8.000 vnđ, uống liên tục từ sau ngày hết kinh nguyệt.
\nMifepriston 200 mg giá 95.000 VND một hộp
\nBocinor (Levonorgestrel 1,5mg) giá 7.000 vnđ hộp 1 vỉ x 1 viên nén, thuốc tránh thai khẩn cấp uống ngay sau khi giao hợp trong vòng 72h, càng sớm càng tốt, hiệu quả sẽ cao hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan