Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sĩ, e mang thai lần thứ hai và bị chẩn đoán là thai lưu khi được 6 tuần nhưng mãi tới khi 11 Tuần mới phát hiện ra. Sau khi nạo hút được một tuần thì e được chẩn đoán là bị ứ dich lòng tử cung, bs và cho uông kháng sinh vừa cho ngậm viên thuốc để tống dịch ra ngoài, uống hết hai đơn thuốc là 10 ngày nhưng vẫn bị ứ dịch. Bs lại chẩn đoán là e bị sót nhau sau khi hút thai lưu và được chỉ định hút lại. Sau đó uống thuốc giống như đơn thuốc cũ. Một tuần sau đi khám lại bs ghi là echo hỗn hợp lòng tử cung kt20.6 và tiếp tục cho uống thuốc tống dịch. Với liều cao hơn 6 viên một ngày. Uống trong 3 ngày Nhưng uống vào mà dịch không ra. Sau khi uống hết thuốc thì e thấy đau vùng thắt lưng, đau xuống hai bên xương hông, đến hôm nay là được 6 ngày kể từ hôm hết thuốc thi e lại thấy ra dịch nhiều giống như đến kỳ kinh nguyệt nhưng chỉ kéo dài hai ngày thì ra ít lại, thi thoảng thấy đau vùng bụng dứoi bên phải. Xin hỏi bs hiện tượng của e có nguy hiểm khong? Và cuối cùng là e bị làm sao?

Hoàng thị nhị

(2015/10/01 16:43)

Chào em!
Sau khi hút thai, có thể sẽ còn máu cục, nội mạc tử cung bong tróc, thậm chí có thể là mô nhau, thai cò sót lại trong lòng tử cung, biểu hiện bằng hình ảnh echo hổn hợp trong lòng tử cung. Thường thì trong những ngày sau đó, cơ thể sẽ dần dần đào thải các mô còn sót lại ra ngoài. Nếu chúng không gây biến chứng gì nguy hiểm như nhiễm trùng, băng huyết, rong huyết.... thì có thể chờ đợi hoặc bác sĩ có thể sẽ thêm thuốc để quá trình đào thải đó mau hơn.
Vấn đề của bạn bị đau bụng có thể do hiện tượng co bóp tử cung nên bị đau bụng. Ngoài ra nếu chảy máu hoặc nhiễm khuẩn, hoặc thủng tử cung cũng có thể gây đau bụng dưới. Tốt nhất bạn nên tái khám tại bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được chẩn đoán bạn nhé.

Chúc bạn sớm hồi phục

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan