Bệnh Khác

Tôi xin hỏi bác sỹ: Năm nay tôi 46 tuổi cách nay 10 năm tôi đi đại tiện ra phân rất nhỏ chỉ bằng đũa ăn cơm, tôi có bị trĩ nội vài lần đi klhám bác sỹ cho thuốc uống hết, cách nay khoảng 3 tháng tôi đến trung tâm chẩn đoán y khoa TP.Cần Thơ để nội soi đại tràng xem có gì không, khi đến đây nội soi thì được bác sỹ trả lời rằng: đại tràng của tôi không có gì vẫn bình thương. Chỉ có khúc ruột xuống hậu môn là có u lồi ra nên chèn ép phân ra không được (phân ra dẹp không tròn và nhỏ). Nên thường xuyên đi đại tiện cho dều đặn, rnHiện tại từ trước cho đến nay mỗi buổi sáng tôi đi vệ sinh sáng là có đi đại tiện rất đều đặn cho đến nay. rnVậy cho tôi hỏi tôi có bệnh gì không? cần phải điều trị như thế nào? để cho phân trở lại bình thường, không còn nhỏ như đũa ăn cơm nữa?rnXin bác sỹ tư vấn khám bệnh giúp tôi với vì tôi đang phân phân, liệu tôi để lâu chỗ u kia có ảnh hưởng xấu gì không? và sức khỏe của tôi có tổn hại không? tôi cần phải làm gì? mong bác sỹ chỉ giúp tôi với....rnChân thành cám ơn bác sỹ!!!

Trần Anh Hùng

(2013/11/22 22:25)

Chào bạn
\nBạn bị khối u ở đại tràng, một số loại khối u đại tràng đến nay nhiều khả năng trở thành ác tính hơn những loại khác, một nghiên cứu bệnh học thường phải xem xét mô polip dưới kính hiển vi để xác định xem nó có khả năng ung thư. Vì lý do đó, bác sĩ có thể loại bỏ tất cả các khối u phát hiện trong một cuộc kiểm tra ruột.
Phần lớn của khối u có thể được loại bỏ trong quá trình nội soi hoặc sigmoidoscopy bởi snaring chúng với một vòng dây điện, đồng thời cắt thân cây của các polip và đốt để ngăn ngừa chảy máu. Một số khối u nhỏ có thể được đốt cháy với một dòng điện. Các rủi ro của loại bỏ polip (polypectomy) bao gồm chảy máu và thủng của ruột kết.
Khối u quá lớn không thể đạt được một cách an toàn thường được phẫu thuật cắt bỏ, thường là bằng cách sử dụng kỹ thuật nội soi. Điều này có nghĩa bác sĩ phẫu thuật thực hiện các hoạt động thông qua một vài vết mổ nhỏ ở thành bụng, bằng cách sử dụng dụng cụ với máy ảnh mà hiển thị ruột già trên một màn hình video. Phẫu thuật nội soi có thể nhanh hơn và ít đau hơn thực hiện phẫu thuật truyền thống bằng cách sử dụng duy nhất một vết mổ lớn. Một khi các phần ruột già chứa các polip được lấy ra, các polip không thể tái diễn, nhưng có cơ hội phát triển của khối u mới trong các khu vực khác của ruột già trong tương lai. Vì lý do đó, theo dõi chăm sóc là vô cùng quan trọng.
Bạn nên đi khám và xin tư vấn của bác sĩ, nếu khối u phát triển to bác sĩ có lẽ phải chỉ định cắt.
\nChúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan