Sản Phụ Khoa

Thưa Bs năm nay em 21 tuổi em bị u nang buồng trứng kích thước 54 nhân 48 mm. Xin Bs cho em hỏi em có uống sữa đậu nành có làm to khối u nang không và nên uống bao nhiêu ml/ngày là vừa. Cảm ơn Bs.!

kim yen

(2013/11/04 23:30)

Chào bạn,
\nU nang ở buồng trứng là những túi chứa đầy chất lỏng phát triển trên hoặc bên trong buồng trứng của chị em phụ nữ. Đây là tình trạng bệnh rất hay gặp ở chị em. Mặc dù nhìn chung, các loại u nang buồng trứng là vô hại, nhưng cũng có khi chúng gây ra các vấn đề như đau đớn, chảy máu kinh nguyệt nhiều và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đặc biệt là nếu bạn có hội chứng buồng trứng đa nang. Không có giới hạn chuẩn về thực phẩm cho những người bị hội chứng buồng trứng đa nang, nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp quản lý các triệu chứng của người bệnh và giảm nguy cơ biến chứng như: ngũ cốc tinh chế, thịt đỏ ( thịt xông khói, xúc xích, thịt cừu, thịt bít tết, nội tạng, và các loại thịt được chế biến cùng với pho mát, bơ hoặc nước sốt có hàm lượng chất béo cao.) đồ ăn nhiều đường ( đường mía và xi-rô ngô fructose cao) đồ ăn nhanh( bánh quy và bánh ngọt có chứa dầu thực vật hydro hóa, cung cấp chất béo trans-một chất béo không lành mạnh có liên quan đến bệnh béo phì, chứng viêm và bệnh tim.)
Chuyên gia sức khỏe phụ nữ, khuyến cáo rằng những phụ nữ phải đối mặt với u nang buồng trứng nên tiêu thụ các loại thực phẩm chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất, dinh dưỡng như hoa quả, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, hạt giống và cây họ đậu. Không lựa chọn các loại đồ ăn nhanh như bỏng ngô, không ăn đồ ăn nhiều đường như trái cây sấy khô, các loại hạt tinh chế và hỗn hợp tự chế... do đó bạn vẫn dùng sữa đậu nành được, mỗi ngày 1 ly là đủ. Ngoài ra để khối u nang của bạn không phát triển thêm ra bạn nên uống thêm Nga Phụ Khang để loại bỏ được khối u này.
\nChúc bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan