Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ!Năm nay em 26 tuổi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt em thường đau bụng kinh và thường kéo dài kỳ kinh nguyệt đến 5-6 ngày,và mỗi lần đau toàn thân em lạnh toát đổ mồ hôi xây xẩm mặt mày có khi đau cả 3 ngày và những lần đau như vậy em thường dùng thuốc giảm đau hiệu (DOLFENAL).Khoảng tuần trước em có đi khám và siêu âm Bs bảo em nếu không chữa trị có nguy cơ bị (Lạc nội mạc tử cung)và kê đơn thuốc ngừa thai hằng ngày hiệu (YAZ) cho em và nói thuốc không có gây tác dụng phụ,nhưng em lên mạng tìm thông tin về thuốc thì thấy trên internet đăng thuốc gây nguy cơ tử vong ở nước ngoài nên cấm sử dụng.Vậy Bs cho em hỏi em có nên dùng tiếp loại thuốc này không và ngoài ra còn có thuốc nào chữa trị không Bs?

Võ Linh Như

(2013/10/27 04:03)

Chào bạn,
Đau bụng kinh hay còn gọi là thống kinh.
Có hai loại thống kinh: Thống kinh nguyên phát và thống kinh thứ phát.
Thống kinh nguyên phát còn gọi là đau bụng kinh thông thường là do lượng prostaglandin trong cơ thể tăng cao dẫn đến co thắt thành tử, cung tạo ra những cơn đau quặn ở vùng lưng hay bụng dưới với cường độ từ vừa đến nặng.
Hiện tượng này diễn ra trước hoặc ngay khi kỳ kinh bắt đầu và kéo dài từ một đến ba ngày. Những cơn đau này sẽ giảm dần theo tuổi tác hoặc sau khi sinh con đầu lòng.
Thống kinh thứ phát là hiện tượng đau bụng kinh do các bệnh lý của cơ quan sinh dục nữ như u xơ tử cung, viêm vùng chậu và lạc nội mạc tử cung. Đặt vòng tránh thai cũng có thể gây thống kinh thứ phát trong những tháng đầu. Thống kinh thứ phát bắt đầu trước kỳ kinh và kéo dài hơn so với thống kinh nguyên phát.
Việc sử dụng thuốc ngừa thai chỉ là biện pháp điều trị triệu chứng. Bạn có thể sử dụng thuốc Phụ lạc cao là thuốc đông y đã dược nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện ĐHYD Hà Nội hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan