Sản Phụ Khoa

e 20 tuổi. e có kinh từ năm lớp 7 nhưng từ năm lớp 8 đến nay thi đau bụng kinh dữ dội. người lạnh toát, không ra gió được lại càng không thể đi, đứng, ngồi gì được chỉ nằm 1 chổ ở nhà, thậm chí có lần e phải nằm hơ lửa như những người mới đẻ vậy. ba mẹ e bảo phải ráng đi lại vào lúc "ấy" mới bớt chứ để như vầy sao được. e đã cố nhưng không được ngược lại còn đau hơn có lúc e đi được vài bước đau quá nê xỉu lun. e đã uống nhiều loại thuốc bắc, cao ích mẩu, bạch phụng điều kinh, viên hoàn,... nhưng vẫn không bớt tí nào. xin hỏi bác sĩ có cách nào để bớt đau mỗi khi tới ngày ấy không, nếu khỏi hẳn lun thi tốt. e cảm ơn nhiều

nguyễn thị hoa

(2013/12/08 02:59)

chào bạn,
Đau bụng kinh (hay còn gọi là thống kinh) là hiện tượng đau bụng dưới lúc sắp thấy kinh hoặc trong khi hành kinh. Đau bụng kinh được chia làm 2 loại là nguyên phát và thứ phát. Đau bụng kinh nguyên phát thường gặp ở phụ nữ trẻ, xuất hiện ngay chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên chủ yếu do sinh lý. Với đau bụng kinh thứ phát, các triệu chứng cũng tương tự như đau bụng kinh nguyên phát, nhưng cơn đau thường xuất hiện một vài ngày trước kỳ kinh, kéo dài hơn và có thể vào nhiều thời điểm khác nhau trong tháng, mức độ đau thường nặng. Nguyên nhân gây chứng bệnh này có thể do viêm dính tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… và nhất là do lạc nội mạc tử cung.
Với tình trạng của bạn, bạn nên đi khám tại phòng khám sản phụ khoa hoặc đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được khám và làm các xét ngiệm xác định chính xác nguyên nhân. bác sĩ sẽ tư vấn và đưa phác đồ điều trị phù hợp với bạn.
Hiện nay đang có thuốc đông y Phụ lạc cao điều trị đau bụng kinh nguyên phát và điều trị lạc nội mạc tử cung rất hiệu quả. Phụ lạc cao đã và đang được tiến hành nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện đại học Y Hà Nôi và bệnh viện Từ Dũ cho thấy Phụ lạc cao có tác dụng với bệnh đau bụng kinh, tác dụng phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung rất khả quan.
Bạn có thể mua Phụ lạc cao để sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan