Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ ! Tôi có 1 cháu trai năm nay cháu được 8 tuổi và đang học lớp 3, hàng ngày Tôi luôn nhắc Cháu phải vệ sinh kĩ bộ phận sinh dục , bằng cách kéo biểu bì ở đầu dương vật lên để rửa sạch đầu dương vật. Tôi muốn hỏi liệu với cách vệ sinh đó có làm ảnh hưởng gì tới dương vật của Cháu không?, có làm kích thích và phát triển sớm giới tính của Cháu không?, mong Bác Sĩ trả lời giúp Tôi, cám ơn Bác Sĩ rất nhiều

Nguyễn Thị Thùy Trang

(2014/10/01 23:55)

Chào bạn,
Để vệ sinh bộ phận sinh dục cho con bạn cần phải kiểm tra xem con có bị hẹp bao quy đầu hay không.
Bố mẹ có thể phát hiện con bị hẹp hay không bằng cách vạch da quy đầu của bé xem lỗ có hẹp không hoặc quan sát lúc đi tiểu xem tia nước ra sao. Nếu tia nước nhỏ như cái kim, bé khó tè, thậm chí da phần quy đầu phồng lên do nước và chất cặn bã tích lại thì chắc chắn bé bị bệnh này.\nHẹp bao quy đầu nếu không được xử lý sớm sẽ khiến bé đi tiểu khó, thậm chí thấy đau, khóc, nước tiểu ra không hết cộng với chất cặn đọng lại bên trong lâu dần thành những cục to, gây viêm nhiễm. Đây còn là một trong những nguyên nhân gây ung thư dương vật.
Mẹ nên chủ động lộn da quy đầu sớm cho bé để chăm sóc tốt bộ phận sinh dục cho con. Việc can thiệp sớm giúp cho các mẹ có thể kéo bao quy đầu của bé xuống một cách dễ dàng để vệ sinh hằng ngày, tránh việc nước tiểu và chất cặn bã đọng lại ở khoang giữa quy đầu và da quy đầu, gây nên viêm nhiễm mạn tính, viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn. Ngoài ra việc giải quyết hẹp bao quy đầu còn giúp cho dương vật của bé phát triển một cách thuận lợi, tránh được hiện tượng lún dương vật (dương vật bị thụt vào bên trong, không phát triển hết kích cỡ) - tình trạng rất hay gặp ở nhiều bé.
Bố mẹ không nên kéo phần da quy đầu quá mạnh, làm bé bị đau, hoặc khi đã kéo tụt xuống thì nhanh chóng phải kéo da bao quy đầu trở lại để da quy đầu phủ kín như trạng thái bình thường, nếu không có thể dẫn đến biến chứng thắt nghẽn da phần này. Nếu chẳng may gặp tình huống trên, bố mẹ phải đưa bé đến bệnh viện cấp cứu sớm.
Bé có thể tự vệ sinh bằng việc kéo da bao quy đầu việc làm này không làm bé phát triển giới tính sớm bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan