Sản Phụ Khoa

Chào BSrnEm năm nay 31t, chu kỳ kinh nguyệt của e không đều (thường xuyên). Xin BS tư vấn giúp e. Làm cách nào để cho chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trở lại. Em nghe nói có thuốc "Xuân Nữ Cao" khi uống sẽ giúp kinh nguyệt đều trở lai. Uống thuốc vậy có tốt không BS.rnXin cảm ơn.

Kim Kiều

(2013/10/01 17:42)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt: Kinh nguyệt là hiện tượng ra máu có chu kỳ ở bộ phận sinh dục nữ từ (tuổi 14 – 49) phát triển bình thường. Nói chung mỗi tháng thấy kinh một lần và được gọi là kinh nguyệt. Song có người cứ tháng thấy kinh 01 lần, gọi là tinh nguyệt; còn cứ 03 tháng 01 lần gọi là cự nguyệt; nếu 01 năm 01 lần gọi là tỵ niên; có người không có kinh mà vẫn có con gọi là ám kinh; có người đã mang thai mà đến kỳ kinh vẫn ra ít máu, song thai vẫn phát triển bình thường gọi là ích kinh.
Thuốc "Xuân nữ cao" có nguồn gốc từ thảo dược nên không có tác dụng phụ ảnh hưởng. Hai vị chủ đạo ích mẫu, hương phụ trong thuốc có tác dụng hoạt huyết điều kinh giúp điều hòa kinh nguyệt có thể sử dụng lâu dài mà không gây hại cho người dùng. Hiện nay trên thị trường còn có Phụ Lạc Cao, Nga Phụ Khang cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt, bạn có thể tham khảo để sử dụng.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan