Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, cách đây gần 2 năm ở vùng kín cháu xuất hiện mụn bọc bằng hạt đỗ xanh, nhưng hôm qua mụn đó bắt đầu sưng và hơi nhức. cháu muốn hỏi mụn đó có nguy hiểm j k ạ

đinh thị thu phuong

(2013/10/01 05:53)

Chào bạn,
Bất cứ nơi nào có lỗ chân lông trên cơ thể đều có nguy cơ bị mụn tấn công bạn ạ. Những nốt mụn này có thể nổi lên ở trên bề mặt cổ, lưng, mông hoặc thậm chí ngực . Vì thế cũng chẳng có gì là lạ khi trên vùng kín của bạn lại xuất hiện vài ba nốt mụn cả.
Thường ở các nang lông (lỗ chân lông) có một loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhờ các chất bã ở nang lông. Chúng gây nên viêm nhiễm, làm cho mụn bị sưng đỏ và đau. Nếu viêm nhiễm nhẹ sẽ hình thành mụn mủ. Khi sự viêm nhiễm này xâm nhập sâu vào dưới da sẽ hình thành mụn bọc (là dạng nặng nhất của mụn). Mụn bọc thường rất đau nhức và để lại sẹo sau khi lành.
Bạn cũng không nên nghĩ rằng, bản thân bạn có vấn đề gì nhé. Ngược lại nguyên nhân gây mụn vùng này có rất nhiều bạn ạ. Do đó, để biết chính xác nguyên nhân, bạn nên đến bác sỹ thăm khám sớm nếu nó có những biểu hiện nghiêm trọng như: lây lan ngày càng nhiều hoặc kèm theo những cơn ngứa ngáy khủng khiếp nhé!
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan