Bệnh Khác

o bac si. hien tai gio em dang bi man ngui len nhu me day va em dang uong che bao bao nhung van khong thay do, nhieu nguoi noi em bi benh tieu duong, nhung 2thang truoc em kham o BVQY 108 thi khong mac benh tieu duong ma mac benh mau nhiem mo va men gan cao.xin bac si chi gium em len uong loai thuoc nam nao hoac loai la cay nao de cho khoi benh ngua, vi hien nay em dang du dinh muon thu thai.

noi khu

(2013/09/29 03:10)

Chào bạn,
\nKhi gan có bệnh, bên cạnh các triệu chứng thường thấy như đau vùng hạ sườn phải, người bệnh còn hay gặp những biểu hiện bệnh lý về da trên cơ thể như vàng da, ngứa, sẩn ngứa, ban đỏ, u cục trên da...Ngứa là một triệu chứng thường gặp và có khi là một dấu hiệu của rối loạn bên trong cơ thể. Bệnh lý của gan cũng có thể gây ngứa ở nhiều trường hợp. Mức độ ngứa và thời gian kéo dài của ngứa hoàn toàn phụ thuộc vào thể loại và mức độ bệnh lý của gan. \n Một số trường hợp khi bị các bệnh lý ở gan lại xuất hiện các sẩn nổi cao hơn mặt da, nền da phía dưới sẩn thường có màu đỏ, nếu bệnh nhân gãi nhiều thì các sẩn có thể hóa mủ. Bản chất là các sẩn huyết thanh, kích thước từ 0,3-1cm. Các sẩn này thường rải rác trên bề mặt da toàn thân. Nếu sẩn ngứa xuất hiện ở bệnh nhân có cơ địa dễ dị ứng thì hay có phản ứng chàm hóa: bệnh nhân gãi nhiều sẽ tạo nên các đám mụn nước trên nền da đỏ, phù nề nhẹ.
\nCần phải điều trị chính là các bệnh lý của gan. Ngoài ra phối hợp điều trị ngứa, sẩn ngứa, ban đỏ, sẩn, nút, cục trên da.

Chăm sóc da tại chỗ: bệnh nhân không nên gãi, xát chanh, xát muối hoặc tắm bằng xà phòng. Nên tắm bằng nước sạch hằng ngày, không kỳ cọ, chà mạnh, không tắm bằng nước nóng quá vì sẽ làm khô da và tăng ngứa sau tắm. Có thể bôi một trong các chế phẩm có steroid như: flucinar, gentrisone, diprosone, fobancort... ngày một lần trong 1-3 tuần, đồng thời uống các thuốc hỗ trợ thêm như actiso.

Nên uống một trong các thuốc kháng histamin như: phenergan uống tối hoặc loratadin 10mg/ngày trong 10-20 ngày. Nếu có nhiễm khuẩn thì cần uống kháng sinh (amoxicilin hoặc erythromycin). Một đợt dùng kháng sinh từ 5-7 ngày.
Tuy nhiên việc dùng thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ , đồng thời bạn nên tái khám để tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên tình trạng ngứa. Bạn nên điều trị bệnh trước rồi hãy mang thai sau thì tốt hơn. Ngoài ra đối với bệnh máu nhiễm mỡ , Nên ăn những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol thấp như rau xanh, các sản phẩm được làm từ đậu, thịt nạc thăn… Đặc biệt là nên ăn những loại rau xanh có chứa nhiều chất xơ. Chỉ có như vậy thì mới làm giảm được sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol. - Không nên ăn tối quá muộn với thức ăn nhiều đạm vì rất khó tiêu hoá và sẽ làm lượng cholesterol đọng trên thành động mạch dẫn đến xơ vữa động mạch. - Nên ăn nhạt vì thức ăn này có lợi cho sức khoẻ và bệnh tim. Kiêng thức ăn có nồng độ chất béo cao, nên ăn những thức ăn ít chất béo như cá, đậu phụ, đỗ tương. - Nên ăn thực phẩm có nhiều tác dụng giảm mỡ trong máu như: Gừng, chế phẩm đậu sữa, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây, ba ba, trà, dầu ngô. Để khắc phục tình trạng cholesterol máu cao, chế độ ăn là ưu tiên số một.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Em bị nhức mỏi người không biết có phải bị cúm không

đỗ thị lan huonwg

(2015/08/06 05:00)