Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sĩ em 23t , vừa lập gia đình vài tuần. khi 2 vợ chồng gần nhau thì tinh dịch của chồng em đều chảy ra ngoài âm đạo, hôm nào ít thì không ra, như vậy có bất thường không, còn nhiều thì nó đều chảy ra ngoài. em sợ như vậy sẽ không thụ thai được, em nghe nói ai cũng như vậy hết, không ra mới là bất bình thường có đúng không ạ? em chỉ sợ ảnh hưởng đến việc có con thôi... thêm 1 câu hỏi nữa là hiện tại em đang dùng thuốc ngừa thai hiệu Marvelon 150mg vỉ màu xanh biển, hết vỉ thuốc thứ 1 rồi em tiếp tục vỉ thuốc thứ 2 sau 7 ngày và liên tục các vỉ thuốc khác cùng hiệu được không ạ hay là em phải đổi thuốc, nếu uống liên tục cùng 1 loại thuốc trong thời gian dài như vậy có ảnh hưởng đến khả năng có thai sau khi em ngưng thuốc không ạ và trong 7 ngày ngưng thuốc đó em vẫn quan hệ bình thường được không hay là phải dùng biện pháp tránh thai khác.rnEm xin chân thành cảm ơn các bác sĩ rất nhiều

phuong nguyen

(2013/09/26 17:57)

Chào bạn,
Việc tinh dịch chảy ra ngoài âm đạo là điều bình thường, bạn không nên lo lắng. Để dễ dàng thụ thai sau khi quan hệ tình dục, bạn nên nằm tại vị trí và kê một chiếc gối nhỏ dưới mông trong vòng 5-10 phút để tinh trùng dễ dàng kết hợp với trứng.
Bạn không cần phải thay đổi thuốc, dùng thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn.
Thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên, ngưng thuốc 7 ngày, trong thời gian đó sẽ có kinh, nhưng cũng có một số người ít mất kinh nhưng không ảnh hưởng gì cả.Trong thời gian 7 ngày đó cũng như những ngày tiếp theo trong suốt quá trình uống thuốc, có thể quan hệ bình thường và hoàn toàn yên tâm. Với điều kiện tuân thủ uống đúng theo qui định: uống viên đầu tiên vào ngày có kinh thứ 1, và uống đều đặn vào cùng thời điểm mỗi ngày. Tuy nhiên, trong vòng 5 ngày đầu, nếu uống viên đầu tiên thì cũng có hiệu quả.
\nChúc bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan