Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, xin bác sĩ cho biết là siêu âm giới tính 4D vào lúc 12 tuần, 22 tuần, 28 tuần và 32 tuần thì lúc nào chuẩn nhất ạ?

Nguyệt Nguyệt

(2013/09/25 18:41)

Chào bạn,
Siêu âm 4D là siêu âm 4 chiều (gồm 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian). Siêu âm 4D thường được sử dụng trong siêu âm thai nhi, nhờ 3 chiều không gian và chiều thời gian giúp cho chúng ta quan sát được không gian 3 chiều của thai nhi cùng với những cử động ngộ nghĩnh đáng yêu của em bé trong bụng mẹ.
Thời điểm xác định tương đối chính xác nhất giới tính của thai nhi là từ tuần thứ 14 trở đi. Trong 3 tháng đầu, dương vật của các bé trai sẽ hình thành. Tuy nhiên, vì thai còn nhỏ nên việc phân biệt dương vật và âm vật sẽ rất khó. Việc phân biệt rõ ràng giới tính của thai nhi chỉ có thể được thực hiện khi thai đã lớn hơn. Bạn siêu âm ở tuần thứ 32 sẽ chính xác hơn so với số tuần kia.
Nếu bác sĩ kết luận con bạn là con trai thì tỷ lệ sẽ chính xác hơn là kết luận về con gái. Trong nhiều trường hợp, khi thai nhi đã được 28 tuần mà tinh hoàn vẫn chưa di chuyển xuống bìu thì bác sĩ sẽ dễ nhầm con trai với con gái.
Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan