Da Liễu

cháu chào bác sĩ. Cháu năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên. Cháu bị mụn trứng cá cách đây 2 tháng và đã điều trị mụn được 1 tháng, bệnh thuyên giảm. Nhưng sau 1 tháng thì c ngưng dùng thuốc 20 ngày mới đi khám lại. Bác sĩ nói với c rằng việc điều trị mụn là không được gián đoạn. Và c được kê đơn thuốc trong đó có thuốc uống Treviso 10 mg uống sau ăn sáng. rnCháu đã đọc 1 số thông tin trên mạng về thuốc này thì thấy có rất nhiều tác dụng k tốt khi dùng thuốc như viêm da, khô môi, viêm kết mạc, ảnh hưởng đến thị giác, đến xương khớp và vấn đề sinh sản. Cháu rất băn khoăn rằng có nên uống thuốc này hay không ( Cháu được kê đơn thuốc trong 1 tháng với 20 viên)rnvậy bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu xem có nên dùng thuốc này hay k? và có phải cháu đã bị mụn nặng nên mới phải dùng đến thuốc này k ạ? có phải khi dùng thuốc này sẽ làm xấu thêm bệnh trứng cá khi mới điều trị k a? nếu sử dụng thuốc này thì nên lưu ý những vấn đề gì ?rncháu cảm ơn bác sĩ.

phạm yến

(2013/09/19 17:22)

Chào bạn!
Treviso 10 mg có thành phần là Isotretinoin. Đây là thuốc có rất nhiều độc tính với gan thận, tác dụng điều trị mụn trứng cá trường hợp nặng, điều trị 1 đợt không được ngắt quãng, dùng sau 1 đợt khi đã đỡ hoặc khỏi thì sẽ chuyển sang các phương pháp an toàn hơn.
Bác sĩ đã cân nhắc giữa nguy cơ và lợi ích khi điều trị nên đã chỉ định cho bạn sử dụng. Bạn nên tuân thủ điều trị của bác sĩ, dùng xong 1 đợt 20 ngày thì dừng và đi khám lại để được bác sĩ kê các thuốc khác an toàn hơn thay thế.
Thuốc này lưu ý uống sau khi ăn no.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan