Bệnh Khác

xin bác sỹ nói rõ hơn. Tôi năm nay 32 tuổi cao 1m68 nặng 68kg( giờ còn 60kg) tôi mới phát hiện mình bị ĐTĐ được 1 tháng ( glucose 7,0 cholesterol 4,9. triglyerid 1,4 GOT 59. GPT 62) có thể là do di chuyền từ bố tôi cũng có thể do tôi ăn uống không điều độ. xin bác sỹ tư vấn giúp: nếu tôi có kế hoặch sinh con thì có anh hưởng gì tới con tôi không? tôi nghe nói khi bị ĐTĐ khi sinh con sẽ dễ mắc các chứng bệnh như: Đao, thiểu năng...có đúng không?

Đỗ Mạnh Cường

(2013/09/13 20:41)

Chào bạn,
Bình thường glucose huyết tương khi đói < 6,1 mmol/L, nếu mức độ glucose huyết tương khi đói ≥ 7,0 mmol/L trong ít nhất 2 lần xét nghiệm liên tiếp ở các ngày khác nhau thì bị đái tháo đường (diabetes mellitus).
Khi làm nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống OGTT (oral glucose tolerance test):
Nếu mức độ glucose huyết tương ở thời điểm 2 giờ sau thử nghiệm < 7,8 mmol/L là bình thường.
Nếu mức độ glucose từ 7,8 đến <11,1 mmol/L là giảm dung nạp glucose (impaired glucose tolerance).
Nếu mức độ glucose ≥ 11,1 mmol/L là đái tháo đường.
Glucose huyết tương thường tăng trong đái tháo đường týp I và týp II.
Glucose huyết tương cũng có thể tăng trong một số bệnh khác nhưiêm tụy, sau ăn, ... bệnh tuyến giáp (Basedow), u não, viêm màng não, các sang chấn sọ não, suy gan, bệnh thận, vv.
Vấn đề vô sinh nam là một bệnh thường gặp, theo y văn có khoảng 10-15% các đôi vợ chồng không thể có con trong đó nguyên nhân do nam giới chiếm 30-50% các trường hợp. Quá trình tạo tinh trùng (số lượng, chất lượng) của nam giới đóng vai trò quyết định trong quá trình sinh sản. Chu kỳ trưởng thành của tinh trùng kéo dài 74 ngày. Tinh trùng di chuyển qua tinh hoàn, mào tinh hoàn để hoàn chỉnh sự trưởng thành và tăng di động. Mào tinh và túi tinh là nơi chứa tinh trùng. Các bệnh nội khoa dễ ảnh hưởng đến quá trình này là:
- Bệnh quai bị.
- Bệnh tiểu đường (đái đường).
- Lao tinh dục và tiết niệu.
- Lậu, giang mai..
Vì vậy cần phải điều trị các rối loạn chuyển hóa (nếu có) do bệnh tiểu đường gây nên. Tuy vậy không nhất thiết bị bệnh tiểu đường là không có con, mà đây chỉ là nguy cơ, để chắc chắn có thể làm xét nghiệm tinh dịch (tinh trùng đồ) đây là xét nghiệm cơ bản để đánh giá khả năng sinh sản
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan