Cơ Xương Khớp

Thưa Bác Sĩ, cháu 21 tuổi, 2 hôm trước cháu có lỡ vấp sau đó dậm chân phải mạnh xuống đất, lúc đó thì không để ý thấy gì, cho đến sáng hôm qua thì khi đứng dậy và đi lại chân phải cảm thấy hơi đau nhức ở vùng gót chân, đi lại khó chịu, cho tới hôm nay vẫn chưa thấy đỡ. Thì không biết cháu có bị gì không ạ? Cảm ơn Bác Sĩ.

Trần Đình Khiêm

(2013/08/29 01:27)

Chào bạn,\n Đau gót chân có nguyên nhân chủ yếu là do viêm cân gan chân. Cân gan chân là 1 dải sợi trắng như hình nang quạt, chạy từ gót cho đến các ngón chân. Khi cân gan chân bị căng quá mức trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm gọi là viêm cân gan chân. Ngoài bị viêm, cân gan chân còn có thể bị rách ngay chỗ bám vào xương gót, lâu dài sẽ dẫn đến hình thành gai xương gót.\n Để điều trị bệnh này:
- Trước tiên là lót êm gót chân bằng miếng độn giày mềm. Đổi giày chuyên dụng, phù hợp kích cỡ.
- Thực hiện các bài tập kéo căng cân gan chân và cơ bụng chân. Trước khi tập nên ngâm chân nước nóng, sau khi tập nên chườm lạnh gót chân.
- Massage cân gan chân bằng bài tập lăn chân trên lon cứng hoặc cây tròn.
- Tập mạnh cơ bàn chân, cổ chân bằng cách dùng chân đạp giẻ lau nhà.
- Nghỉ chơi thể thao, hạn chế đi bộ. Uống thuốc kháng viêm giảm đau.
- Mang giày giữ cổ chân gập 90 độ khi ngủ sẽ làm giảm triệu chứng đau gót khi bước xuống giường buổi sáng.
- Nếu sau 1 tuần vẫn còn đau với các biện pháp trên nên đến khám bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân sẽ được cho uống thuốc, vật lý trị liệu, hoặc tiêm steroid vào cân gan chân.
- Phẫu thuật là biện pháp cuối cùng hữu hiệu điều trị chứng đau gót chân mãn tính.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan