Da Liễu

Cháu bị mụn 1 nửa bên mặt và dưới cằm. Nhiều mụn ẩn li ti dưới da và thỉnh thoảng có cả mụn mủ nữa. Cháu đi khám bệnh và được bác sĩ chuẩn đoán là viêm da bã nhờn, và kê cho đơn thuốc như sau dùng trong vòng 1 tháng rồi tái khámrnteenderm gel rửa 1 lần sáng tốirnAcutrine x 60 viên x 1 viên x 2 lần ngàyrnelsytin x 60 viên x ngày 2 viênrnmothercare (bôi môi) x 1 tuýprnBác sĩ cho cháu hỏi Acutrine có phải là Isotretionoin không? Đơn thuốc này có hợp lí không? Có phải là uống Isotretionoin sẽ bị sạm da và lên mụn vào những tháng đầu tiên không? Vậy cháu nên làm thế nào để hạn chế sạm da và bảo vệ da. Nếu bôi Kẽm Oxyde 10% liệu có tác dụng bảo vệ da cho da đỡ khô và tránh nắng không?

Nguyễn Hoàng Ánh

(2013/08/21 01:35)

Chào bạn!
Acutrine chứa hoạt chất Isotretionin 10mg. Trong thông tin sử dụng thuốc không thấy ghi nhận tác dụng phụ gây sạm da và lên mụn nhiều khi mới bắt đầu sử dụng. Chỉ có một tác dụng phụ là gây khô môi thì trong đơn thuốc đã có mothercar chống khô môi.
Đơn thuốc mà bác sĩ đã kê cho bạn là hợp lý.
Bạn không cần phải bôi thêm kẽm oxyd vì trong đơn thuốc đã có Elsytin có tác dụng chống sạm da, loại bỏ hắc tố trong da.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan