Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ! Nhờ bác sỹ tư vấn sức khỏe giúp cho con tôi. Lúc 3 tháng cháu bị rụng tóc hình vành khăn. Phía sau đầu cháu sờ tháy có khe lõm. Cháu hay giật mình khi ngủ. Nếu nói to khi thức cháu cũng giật mình. Đêm quấy khóc. Ngủ chưa sâu giấc. Bàntay và bàn chân cháu ra mồ hôi trộm (thuờng khi cháu đói và vào buổi tối). Tôi cho cháu đi khám đựoc bác sỹ nói thiếu canxi, thóp sau chưa liền và cho uống thuốc 1lọ siro canxinol của ấn độ. Hiện tại cháu 5 tháng 24 ngày tóc cháu đã mọc cả ở chỗ đã rụng truớc đây và thóp truớc đã liền ( tôi sờ thấy cứng và có gờ lõm), chỗ cháu hay gối nằm bị bẹp đầu ( bẹp xung quanh phần khe lõm) (con trai tôi uống sữa nằm trên ghế). Cháu biết lẫy lúc 3 tháng 11 ngày. Chân phải của cháu hơi vòng kiềng. Cháu ăn ngủ bình thuờng. Hiện tại cháu 8,3 kg ( lúc sinh cháu 3,5 kg). Bàn tay bàn chân cháu vẫn ra mồ hôi. Cháu bú sữa ngoài. Tôi lo lắng Cháu liền thóp sớm quá. Mong bác sỹ tư vân giúp. Trân trọng cảm ơn

Phạm Minh Trường

(2013/08/07 06:24)

Chào bạn,
Với tình trạng liền thóp của cháu như vậy là khá sớm thường thì từ tháng 12 -18, việc thóp liền quá sớm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của cháu sau này
Người ta cho rằng, thóp đóng lại quá sớm thường do xương đầu sọ đóng sớm do bẩm sinh thiếu chất hoặc do khi mang thai, sản phụ thường xuyên chiếu tia X-quang gây nên.
Việc thóp đã đóng rồi không có cách nào khác để khắc phục, để trí não trẻ được phát triển thì bạn chú ý về chế độ, cho bé tham gia chơi các trò chơi trí tuệ, tập cho bé tự suy đoán, tư duy để giúp não trẻ phát triển. Trên thực tế khi công việc đòi hỏi nhiều tư duy, con người chịu khó tư duy thì não bộ hoạt động tốt hơn và thông minh hơn so với người khác, nên bạn yên tâm nhé.
Ngoài ra bạn cần chú ý lượng caxi bổ sung hằng ngày cho trẻ, tránh gây thừa caxi sẽ làm vôi hóa sớm các khớp xương không tốt cho sự phát triển cơ thể và chiều cao của trẻ sau này.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan