Thần Kinh

Chào bác sĩ!Thưa bác sĩ cháu năm nay 23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học.Trong vòng 6 tháng gần đây ( từ lúc ôn thi cuối học kỳ cháu nhớ có một đêm học căng thẳng cháu đi ngủ và khi ngủ thì cảm giác 2 luồng suy nghỉ trái chiều nhau diễn ra trong đầu, lúc đó cháu cảm thấy đầu rất đau và tâm trí hơi sợ .Đến hôm sau trong sinh hoạt hàng ngày cháu thấy tay chân run run, có đêm ngủ người run lên bần bật khó ngủ tới tận sáng hôm đó. Vì là sinh viên xa nhà nên mấy hôm sau cháu mới đi đến bệnh viện khám được và bác sĩ kê đơn với triệu chứng rối loạn giấc ngủ rồi lấy thuốc về uống nhưng thấy cũng không tiến triển nhiều nhưng cháu cũng đã uống thuốc khoảng 3-4 tháng liền) đêm nào cũng trằn trọc suy nghỉ mông lung mãi mới ngủ được, khi vào giấc ngủ thì đêm nào cũng mơ. Sáng tỉnh giấc thì người không thoải mái.Trong ngày nhiều lúc cảm thấy tim đập nhanh hay lo âu. Cháu đã đi khám đo điện não đồ và lấy thuốc về uống theo như kê đơn là rối loạn giấc ngủ nhưng thấy không khá hơn. Vậy làm thế nào để cải thiện được tình hình mong bác sĩ tư vấn giúp cháu,cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Văn Quốc

(2013/07/11 04:00)

Chào bạn
Hiện tại, bạn không nên quá lo lắng, rối loạn giấc ngủ là những biểu hiện rất thường gặp. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nên để có một hướng trị liệu phù hợp cần tìm được nguyên nhân. Đồng thời, việc dùng thuốc không phải là biện pháp duy nhất trong quá trình trị liệu và luôn luôn theo đúng chỉ định của thày thuốc. Vấn đề đảm bảo giấc ngủ tốt giữ một vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị các rối loạn này. Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn:
+ Đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
+ Không nên nằm nướng trên giường vào buổi sáng, dậy ngay khi thức giấc.
+ Đi ngủ ngay khi có những dấu hiệu buồn ngủ như ngáp, mắt lim dim. Không cố gắng cưỡng lại cơn buồn ngủ.\n + Không đọc những cuốn sách quá lôi cuốn, hấp dẫn vào buổi tối cũng như không xem tivi trên giường ngủ. Tránh những cãi cọ hay tranh luận căng thẳng, tạm quên đi những lo toan, bận tâm trong ngày.\n + Không dùng những chất kích thích như trà, thuốc lá, cà phê, sô cô la, vitaman C vào buổi tối.\n + Ăn tối không trễ quá, nên ăn nhẹ nhàng, không ăn quá no và nên uống một ly sữa vào buổi tối.\n + Không nên chơi những môn thể thao nặng vào buổi tối, trước khi ngủ có thể tắm nước ấm, mát xa nhẹ nhàng tạo cảm giác thư giãn.
\nHiện tại, ngoài việc ăn uống, tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe của bạn, tránh căng thẳng, mệt mỏi, và tạo điều kiện để có giấc ngủ ngon, bạn vẫn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, và có điều kiện, bạn nên tái khám định kì.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan