Tai Mũi Họng

kính chào bác sĩ!rn vui lòng giải đáp cho em thắc mắc: em 22t, hiện là nhân viên vp, sống ở TPHCM. em có 1 chuyện tế nhị là em bị chứng hôi miệng từ lâu, mỗi ngày em súc miệng 2 lần vào sáng và tối, còn súc nước lạnh sau khi ăn. sau khi súc miệng và uống nước thì đỡ hôi một tý nhưng sau một thời gian vẫn hôi như thường làm em rất khổ tâm khi nói chuyện với người khác, mong bác sĩ có thể giúp em trị chứng bệnh này (em ngại đi khám bệnh lắm)..có bài thuốc dân gian hay mẹo nào có thể làm giảm chứng bệnh này không vì suốt ngày cứ nhai kẹo cao su thì cũng kỳ lắm, nhất là khi gặp người khác. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

lê hồng ngọc

(2013/06/29 18:01)

Chào bạn,
\n Hôi miệng là chứng bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do những viêm nhiễm trong khoang miệng hay răng, lợi hoặc ở đường hô hấp trên như viêm mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang... Cũng có khi do hở tâm vị ở bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. hay sau một bữa ăn còn sót lại những mảnh thực phẩm bám ở khe, kẽ răng khiến vi khuẩn xâm nhập sinh ra mùi hôi.
Để làm mất mùi hôi miệng nếu do các bệnh lí trên bạn cần điều trị nguyên nhân gây ra bệnh nếu có nếu đã loại trừ tất cả nguyên nhân trên mà bệnh vẫn tái diễn thì xin giới thiệu vài phương pháp giản đơn để có thể tự chữa được, lại có hiệu quả cao, tùy hoàn cảnh và khả năng từng người có thể áp dụng.
Cây hương nhu\n Hương nhu hay còn gọi là cây é - có hai loại: hương nhu tía và hương nhu trắng.\n Cách dùng: Lấy 40g hương nhu sắc với 200ml nước, cô đặc lại dùng để súc miệng hằng ngày, đặc biệt nên dùng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên ngậm một lúc sau đó nhổ ra, không nuốt nước.
Tần dày lá\n Tần dày lá hay còn gọi là húng chanh, rau thơm lông, tần thái...\n Cách dùng: Lấy một nắm tần dày lá khô, sắc lấy nước đặc, dùng ngậm và súc miệng, sau vài ngày miệng sẽ hết hôi.
Cây ngò gai\n Rau ngò gai hay còn gọi là cây mùi tàu, ngò tàu, ngò tây, dã nguyên tuy..\n Cách dùng: Lấy một nắm rau ngò gai sắc đặc lấy nước, cho thêm vài hạt muối vào rồi súc miệng. Dùng liên tục 5-6 ngày, mỗi ngày súc miệng vài lần, bệnh sẽ khỏi.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan