Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Mẹ cháu bị sỏi đường ống mật và đã phẫu thuật được 2 tháng. Cháu được biết một bài thuốc dân gian là uống nước rau dền gai để ngăn ngừa tái phát sỏi mật. Cháu muốn hỏi là bài thuốc đó có đúng không và liệu mẹ cháu có thể sử dụng được hay chưa? Và còn có bài thuốc dân gian nào nữa để chống tái phát sỏi mật không ạ?

Hà Hoàng Thạch

(2013/06/18 22:57)

Chào bạn,

\nĐể ngăn ngừa sỏi mật tái phát, người bệnh cần tránh những nguyên nhân gây sỏi như nhiễm ký sinh trùng, xuống cân quá nhanh, sử dụng thuốc làm giảm cholesterol, nhịn đói (do nhịn đói làm giảm chuyển động của túi mật, do đó mật tích tụ lại với nồng độ cholesterol cao, dễ gây sỏi mật), đái tháo đường... Ngoài ra, người bệnh cũng cần tránh ứ đọng mật và nhiễm khuẩn đường mật, cần hạn chế các thức ăn gây táo bón vì táo bón tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn có hại ở đường ruột phát triển mạnh, dễ dẫn đến viêm đại tràng, viêm túi mật và ống mật, mật dễ lắng đọng thành sỏi. Để tránh bị sỏi cholesterol, người bị sỏi mật cần tránh các thức ăn có nhiều mỡ động vật và cholesterol như phủ tạng động vật (óc, tim, gan, lòng, bầu dục..), lòng đỏ trứng gà...
Còn việc sử dụng các bài thuốc đông y theo tôi bạn nên đưa mẹ bạn đến khoa y học cổ truyền để được khám, bắt mạch để được tư vấn sử dụng bài thuốc phù hợp với thể tạng của mẹ bạn.
\nChúc bạn và gia đình khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan