Hoa mắt khi đứng dậy, chữa trị ra sao?

Em chào BS,

Em dạo này nhiều khi ngồi xong đứng lên thì bị hoa mắt không thấy gì cả, tối om tất cả khoảng hơn 30 giây xong từ từ mới trở lại bình thường. Em phát hiện cái này cũng được hơn 1 năm rồi ạ.

Cho em hỏi bệnh này là sao và cách chữa thế nào ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều!

(Nhật Quang - nhqatquang…@gmail.com)

(2017/07/04 13:30)

Chào em Quang,

Triệu chứng trên còn gọi là hoa mắt, choáng váng khi thay đổi tư thế, là do tụt huyết áp tư thế thoáng qua, ở người trẻ khỏe thường là do giảm trương lực co thắt mạch máu khi chuyển đổi tư thế nhanh. 

Ngoài ra còn gặp trong những nguyên nhân bệnh lý như thiếu máu, huyết áp thấp, bệnh lý tim mạch... khi đó triệu chứng sẽ dễ xảy ra và nặng nề hơn. 

Tốt hơn hết em nên khám tại chuyên khoa tim mạch, làm xét nghiệm bàn nghiêng, siêu âm tim, đo điện tim, xét nghiệm máu để BS xác định nguyên nhân và điều trị thích hợp. 

Song song đó, em cần ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế dùng các chất kích thích như café, trà, bia rượu, uống tối thiểu 2 lít nước/ngày, không thức khuya, không tiếp xúc dưới máy vi tính quá lâu, không nghe điện thoại liên tục trong nhiều giờ, tập thể dục điều. 

Điều quan trọng là tránh thay đổi tư thế đột ngột từ ngồi sang đứng, từ nằm sang đứng, xoay người nhanh có thể gây choáng váng, hoa mắt dẫn đến té ngã.

Em có thể đến Phòng mạch chuyên khoa Tim mạch Nhi của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Thanh Lan
34/41 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TPHCM
ĐT: 0918 425 567 - 08 38 644 171
Email: [email protected]
Thời gian khám bệnh: 
+ Thứ 2 - thứ 7: 17g - 20g
+ Chủ nhật: nghỉ.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan