Tim đập nhanh, em có cần chụp mri tim?

Em đi khám định kì khi điện tâm đồ: kết quả trục tim lệch trái, khi siêu âm: van 2 lá hở 1/4 so sa van, xoang vành dãn 16mm, theo dõi tồn tại tĩnh mạch chủ bên trái.

Em thấy sức khỏe bình thường. Em cũng thấy tim hơi nhanh, trống ngực lúc mới ăn xong, còn đa số thì bình thường. Với các triệu chứng trên em có cần làm MRI tim và nếu về lâu về dài thì có ảnh hưởng gì không? Em xin cảm ơn BS.

(Tran Minh Tri - tmtri…@gmail.com)

(2017/07/04 13:17)

Chào em,

Hiện tại tim của em đang có những bất thường ở van tim, xoang vành, tồn tại tĩnh mạch chủ trên trái. 

Mặc dù hiện tại em chưa có triệu chứng rõ nét của suy tim, rối loạn nhịp... mức độ hở van cũng nhẹ, nhưng chắc chắn là cần kiểm tra kỹ hơn ở trung tâm tim mạch để BS khảo sát lại toàn bộ các bất thường của tim và điều trị thích hợp, lên lịch theo dõi kiểm tra sát cho em.

Bởi vì các bất thường này ở tim theo thời gian sẽ nặng lên, sẽ có triệu chứng và biến chứng và chúng ta sẽ can thiệp điều chỉnh ở thời điểm thích hợp nhất. Trước mắt trung tâm tim mạch sẽ siêu âm tim lại kiểm tra kỹ hơn cho em, tùy tình hình mà sẽ cân nhắc chụp MSCT tim hay MRI tim.

 

Bạn có thể đăng kí khám bệnh với BS Vinh tại phòng mạch ngoài giờ chuyên khoa Nội - Tim mạch của PGS.TS.BS.Phạm Nguyễn Vinh.
Tại phòng mạch chuyên khoa Nội - Tim mạch của PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh còn có sự tham gia khám bệnh của BS.CK2 Tạ Đình Việt Phương - Trưởng khoa Nội Tim mạch - BV Nguyễn Tri Phương.

Phòng mạch chuyên khoa Nội - Tim mạch của PGS.TS.BS.Phạm Nguyễn Vinh
Số 9 Đông Sơn, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM
ĐT: 08 3865 1559 - 08 6285 3102
Chi phí khám bệnh từ 150.000 - 200.000 đồng
Thời gian khám bệnh:
+ Thứ 2 - thứ 6: 16g - 19g
+ Thứ 7: 7g - 11g
+ Chủ nhật: nghỉ

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan