Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩrnEm là nữ 32 tuổi, em có thai được 2 tuần, em định lên Sài Gòn khám vì em đang bị bệnh hồng ban nút và đang uống thuốc medrol 12mg mỗi ngày. Nhưng do công việc, em định 2 tuần nữa ( tức là khi thai được 4 tuần) em mới lên Sài Gòn khám được, như vậy có được không bác sĩ, em định đi bằng xe gắn máy ( khoảng 120 km từ nơi em lên Sài Gòn) như vậy có ổn không? xin bác sĩ tư vấn giúp em, em vô cùng cảm ơn!

NT

(2013/06/16 16:15)

Chào bạn.
\nCác nguyên nhân gây ra hồng ban nút bao gồm nhiễm trùng, lao, dị ứng thuốc, bệnh tự miễn. Tuy nhiên khoảng 1/3 trường hợp là không rõ nguyên nhân. Việc điều trị bệnh còn gặp nhiều khó khăn.
\nThuốc được dùng chủ yếu nhất hiện nay là Medrol, chưa có đánh giá ảnh hưởng của thuốc trên thai nhi do đó bạn có thể kiểm tra thai khi sắp xếp thời gian hợp lí để được BS chuyên khoa hướng dẫn cách điều trị an toàn và không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai.
\nViệc đi xa bằng xe gắn máy bạn có thể cân nhắc giữa đảm bảo an toàn giao thông với tình trạng sức khỏe của mình. Thông thường khi mang thai 3 tháng đầu nên tránh vận động mạnh, và cần kiêng kị. Do vậy bạn có thể đi bằng xe khách để đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn cho thai nhi.
\nChúc bạn có kỳ thai khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan