Bị khàn, nói chuyện đứt quãng thì nên đi khám ở đâu tốt nhất?

Em là hướng dẫn viên du lịch, tính chất công việc đòi hỏi em phải nói suốt. Nhưng dạo này giọng em bị khàn, nói chuyện hay đứt quãng, giọng nhỏ và khó nghe, khiến em gặp khó khăn rất nhiều. Cho em hỏi triệu chứng của em thì nên đi khám ở đâu, chuyên khoa nào, quy trình và chi phí điều trị là bao nhiêu ạ? Em cảm ơn nhiều.

Huỳnh Thị Trúc Ly ( Hàng Mã - Hà Nội)

(2016/12/29 12:25)

Thân gửi bạn.

Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề chích ngừa.

Theo như bạn mô tả thì việc bạn nói chuyện khó khăn, đứt tiếng... có thể do viêm thanh quản gây nên. Bệnh thường xảy ra ở những người do tính chất công việc thường xuyên phải nói nhiều, nói lớn, nói liên tục làm kích ứng dây thanh quản quá mức, dẫn đến làm tổn thương dây thanh.
Bên cạnh đó, những người phải làm việc lâu dài trong môi trường ô nhiễm, hít phải hóa chất hay bị nhiễm cúm cũng khiến cho dây thanh bị viêm nhiễm. Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng để tìm nguyên nhân và điều trị triệu chứng.
 Về chi phí, tiền khám bệnh ban đầu khoảng 30.000 - 100.000 đồng, tùy theo cơ sở khám chữa bệnh. Khi thăm khám, bác sĩ có thể chỉ định làm thêm các xét nghiệm khác, chi phí sẽ được báo cụ thể sẽ được báo tại quần thu ngân. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị khoảng từ 300.000 - 500.000 đồng/ người (bao gồm cả tiền thuốc).

Tại Hà Nội, bạn có thể đến khám tại phòng mạch của PGS.TS.BS Phạm Thắng chuyên khám và điều trị:

Các bệnh về họng thanh quản: Khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản cấp, mạn. polyp thanh quản, hạt xơ dây thanh…; Viêm họng hạt; những trường hợp ngủ dậy miệng đắng, hơi thở hôi, hay mắc mắc vướng vướng ở họng, hay đằng hắng, khịt khạc, có đàm mạn tính ở họng…
Ngoài ra, thực hiện khám phát hiện sớm ung thư vòm, ung thư thanh quản, ung thư mũi xoang, ung thư hạ họng....
Phòng mạch chuyên khoa Tai mũi họng của PGS.TS.BS Phạm Thắng Công tác tại BV Tai mũi họng Trung ương 
số 25 ngõ Đoàn Nhữ Hài, phố Trần Quốc Toản, TP Hà Nội
ĐT: 04 3822 0160 và 0903 434 241
Thời gian khám bệnh:
 + Thứ 2 - thứ 7: 16g - 19g30
 + Chủ nhật: nghỉ

Phí khám : 100000/ lần

Phòng khám PGS.TS.BS Phạm Thắng rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay.

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
toi bi dau nguc va khac nuoc bot lan mau cho hoi bac si la toi da bi benh gi

vuong dai nghiep

(2016/05/30 17:13)