Thủ tục hiến xác tại bv hải phòng

Xin chào Finizz, hôm trước gia đình tôi có đứa cháu nghĩ quẩn nên làm chuyện dại dột, cháu uống thuốc ngủ và ra đi không cứu kịp, cháu để lại thư nói mong muốn sau khi ra đi sẽ được gia đình hiến xác để phục vụ cho sự phát triển y học. Tuy nhiên xác cháu có chất độc thì có được hiến không ạ? Cháu tôi ở Hải Phòng cháu phải liên hệ tới địa chỉ nào và thủ tục ra sao ? Xin cảm ơn.

Đào Đại Vỹ - Hải Phòng

(2017/02/14 16:24)

Chào bạn,

Trước tiên, xin chia buồn cùng gia quyến và xin cảm ơn vì mong muốn cống hiến trong việc nghiên cứu, điều trị và giảng dạy trong y học.

Vì bạn chỉ đề cập đến việc hiến xác chứ không phải hiến mô, tạng nên vẫn có thể được chấp nhận. Thi thể người hiến, sau khi được rửa sạch và ngâm phoóc-môn thì được dùng cho việc nghiên cứu và phục vụ giảng dạy trong đào tạo cho sinh viên y khoa.

Xin nói thêm, với những người bị bệnh truyền nhiễm như: HIV, lao, viêm gan... thì không thể đăng kí hiến tạng, mô. Trường hợp "nhiễm độc" như trong thư bạn mô trả mà thuộc các bệnh trên thì không thể đăng kí hiến mô, tạng được nhé.

Nếu người hiến muốn đăng ký hiến xác thì có thể đăng ký với một trong các trường đại học y khoa: Đại học Y Hà Nội; Đại học Y Thái Nguyên; Đại học Y Thái Bình; Đại học Y Hải Phòng; Học viện Quân Y; Đại học Y Huế; Đại học Y Tây Nguyên; Đại học Y Cần Thơ; Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bạn ở Hải Phòng, có thể tới địa chỉ sau để đăng kí hiến xác nhé:

Đại học Y Hải Phòng
Số 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
ĐT: 0313.731.907
Fax: 0313.733.315
Email: [email protected]

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Đa khoa
Xin cho tôi hỏi chi phí nội soi dạ dày tại Yersin là bao nhiêu với ạ. Tôi cảm ơn.

(Trần Thị Dung - TP Pleiku, tỉnh Gia Lai)

(2017/06/20 10:51)