2 tháng nay bé không tăng cân, chiều cao, phải làm sao thưa bs?

Bé gái nhà em được 14 tháng, nặng 8.5kg, cao 73cm. Bé không chịu bú bình chỉ đút muỗng mỗi ngày khoảng 120ml sữa ngoài và ăn 4 bữa cháo, thêm 2 hộp sữa chua loại 60g. Hiện bé có 6 cái răng và vừa mới biết đi. Xin BS tư vấn giúp cháu có cách nào cho bé ăn tốt hơn vì đã 2 tháng nay bé không tăng cân cũng như chiều cao. Cảm ơn BS nhiều ạ.

(Tang Hue Phuong - Kathytang…@gmail.com)

(2017/06/26 03:19)

Chào bạn,

Theo mô tả, bé không bú bình thì bạn cho bé uống sữa như uống nước bằng muỗng hay bằng ly vì bé đã lớn rồi. Bé ăn dặm nên thực phẩm dinh dưỡng phải an toàn hợp vệ sinh.

Phương pháp ăn dặm cho trẻ:

- Cho bé ăn đầy đủ 4 nhóm: tinh bột (ngũ cốc, cháo, cơm, phở, nui,..) , đạm (thịt, cá, trứng, sữa,...) , chất béo (dầu, mỡ,…) , khoáng chất và vi lượng (rau, củ, quả,…)

- Cho bé ăn dặm sau đó mới cho bú mẹ hoặc bú bình.

- Nếu như bé không thích món ăn dặm nào đó thì không nên ép, cho ăn những thức ăn mà bé thích, thay đổi món ăn thường xuyên cho bé, nấu cữ nào thì cho ăn cữ đó, không nên cho bé ăn thức ăn hâm đi hâm lại nhiều lần dễ làm tạo cảm giác ngán.

Trước ăn bữa chính 30 phút không nên cho bé ăn bánh kẹo, giữa các bữa chính ăn bữa phụ như trái cây, uống sữa và các chế phẩm từ sữa,….

Nếu dùng phương pháp này mà bé không cải thiện tình trạng trên thì bạn nên đưa bé đến Trung Tâm Dinh Dưỡng để BS khám và tư vấn.

Bạn có thể đưa bé tới Phòng mạch chuyên khoa Hô hấp - Nhi của BS.CK2 Vũ Thị Việt 
BV Nhi Trung Ương
Số 10 ngõ 42, phố Vũ Ngọc Phan, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP Hà Nội
ĐT: 04 3835 0557 hay 0912 093 456
Thời gian làm việc: 16g - 19g30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật.

Nếu bạn muốn cho bé khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan